An ninh trật tự

Bắt Chủ tịch HĐQT và TGĐ Công ty CP Tài chính Vietnam Capital

Trang Trần 20/12/2023 - 21:46

Chiều tối 20/12, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường (gọi tắt là Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Trọng Linh (SN 1989, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) và Trương Quốc Thái (SN 1986, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lê Trọng Linh là Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty CP Tài chính Vietnam Capital (trụ sở chính tại Quảng Nam) và Trương Quốc Thái là Tổng giám đốc (TGĐ) Công ty.

Theo Cơ quan Công an, Công ty CP Tài chính Vietnam Capital không phải là tổ chức tín dụng, không có giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng, không có chức năng nhận gửi tiền tiết kiệm.

2(1).jpg
Cơ quan Công an bắt giữ đối tượng Lê Trọng Linh (áo đen)

Lê Trọng Linh và Trương Quốc Thái đã mở các địa điểm kinh doanh tại số 155 Điện Biên Phủ, 196 Lê Đình Lý (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) 242 đường 2/9 (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), số 100 Ngô Quyền (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) và tổ chức huy động tiền gửi tiết kiệm của người dân.

Với thủ đoạn trả lãi cao hơn lãi suất tiền gửi ngân hàng, các đối tượng đã thu hút hàng nghìn người dân trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam gửi tiết kiệm với số tiền theo thống kê ban đầu lên đến hơn 200 tỷ đồng.

Một phần số tiền huy động được các đối tượng dùng để trả lãi cho khách hàng, phần lớn còn lại các đối tượng sử dụng để đầu tư nhưng thua lỗ hoặc tiêu xài dẫn đến mất khả năng thanh toán.

1(3).jpg
Cơ quan Công an thực hiện lệnh bắt giữ Trương Quốc Thái.

Khám xét nơi ở và nơi làm việc của các đối tượng, Cơ quan CSĐT thu giữ được nhiều tài liệu có giá trị trong việc chứng minh, xử lý vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác định những đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Chủ tịch HĐQT và TGĐ Công ty CP Tài chính Vietnam Capital