Bắt 2 người nước ngoài phá hàng loạt két sắt, trộm tiền tỷ

Trang Trần| 19/10/2019 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 18/10, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa phá án thành công, bắt 2 đối tượng người nước ngoài chuyên trộm cắp tài sản tại các công ty trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, từ ngày 20/6 đến 22/7, cơ quan điều tra nhận được tin báo trên địa bàn TP Đà Nẵng xảy ra 5 vụ mất cắp tài sản giá trị lớn. Trong đó có 4 vụ đục két sắt tại trụ sở các công ty ở huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ trộm hơn 1,5 tỷ đồng.

Bắt 2 người nước ngoài phá hàng loạt két sắt, trộm tiền tỷ

2 người nước ngoài phá két sắt, trộm tiền tỷ ở Đà Nẵng

Qua điều tra, ban chuyên án Công an TP Đà Nẵng xác định được nhóm 6 người nước ngoài nghi vấn. Những người này nhập cảnh vào Việt Nam sau đó đến Đà Nẵng bằng nhiều đường khác nhau, rồi thuê khách sạn lưu trú.

Bọn chúng hoạt động theo trình tự, ban ngày sử dụng xe máy đi khảo sát tìm địa điểm, đêm đến đột nhập trụ sở các công ty để đục két sắt trộm tài sản. Sau mỗi “phi vụ” hoàn thành chúng đem dụng cụ hành nghề cất giấu tại một hang đá trên đỉnh đèo Hải Vân để tránh bị phát hiện.

Bắt 2 người nước ngoài phá hàng loạt két sắt, trộm tiền tỷ

Dụng cụ gây án của các đối tượng

Trưa 16/10, sau thời gian theo dõi, cảnh sát bắt Ban Wei Bing (SN 1981) và Ban Shan Ke (SN 1975, cùng quốc tịch Trung Quốc) khi đang di chuyển trên đèo Hải Vân để rời Đà Nẵng.

Qua đấu tranh các đối tượng khai gây ra 5 vụ trộm trên. Đối tượng Ban Wei Bing là người cầm đầu, đã có 2 tiền án vào năm 2012 và năm 2015 tại tòa án ở nước ngoài.

Hiện Cơ quan điều tra đang tạm giữ 2 đối tượng này, đồng thời tiếp tục điều tra, truy xét những người còn lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 người nước ngoài phá hàng loạt két sắt, trộm tiền tỷ