Người tung tin “ăn sò lụa đỏ tử vong” bị phạt 10 triệu đồng

Nhật Vũ| 18/10/2019 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nam thanh niên ở Cà Mau vừa bị cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng sau khi đăng tin đồn thất thiệt về việc ăn sò lụa đỏ gây tử vong trên mạng xã hội Facebook.

Chiều 18/10, thông tin từ Sở TT-TT tỉnh Cà Mau cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Trần Minh Dương (28 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật đăng trên mạng xã hội Facebook hôm 10/10 vừa qua.

Theo đó, vào ngày 10/10, tài khoản Facebook Keo Dán Vá Bạt đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook “thông tin khẩn cấp” với nội dung: “Các anh chị lưu ý con sò hải sản lụa đỏ ngoại lai nguồn gốc từ Ninh Thuận - Bình Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi tại khu nuôi Phormosa (Vũng Áng) đã nhiễm độc. Hiện nay con lụa đỏ có chất độc gây hại con người".

Người tung tin “ăn sò lụa đỏ tử vong” bị phạt 10 triệu đồng

Ảnh minh họa

Nguồn thông tin còn cho biết, tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau có 4 người ăn con lụa đỏ (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai và trong đó đã có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau.

Sau khi thông tin này được đăng tải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời khẳng định, đã rà soát tất cả các khoa, phòng của bệnh viện nhưng không có trường hợp nào tử vong do ăn sò lụa đỏ.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng cho biết, qua nắm thông tin thì tất cả cơ sở y tế trên địa bàn không ghi nhận trường hợp nào nhập viện điều trị, hay ngộ độc tử vong liên quan đến việc ăn con sò lụa đỏ. Đây là thông tin bịa đặt nhằm gây hoang mang cho người dân.

Ngay lập tức, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã kiểm tra và kết luận thông tin do tài khoản Facebook Keo Dán Vá Bạt của anh Dương đăng tải là sai sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại cơ quan chức năng, anh Dương đã có thái độ hợp tác tốt, tỏ ra hối hận và đã khắc phục hậu quả bằng việc gỡ bỏ bài viết khỏi tài khoản cá nhân và đăng thông tin xin lỗi. Từ những vi phạm trên, anh Dương đã bị Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Cà Mau ra quyết định xử lý vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tung tin “ăn sò lụa đỏ tử vong” bị phạt 10 triệu đồng