Pháp luật

Bắt 2 đối tượng mở hàng loạt tài khoản ngân hàng rồi đem bán

Đức Thái 18/07/2023 - 23:41

Làm giả hàng loạt chứng minh nhân dân, Tuấn và Huy đến các ngân hàng mở tài khoản, sau đó đem bán tài khoản để người khác chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngày 18/7, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã bắt 2 đối tượng Nguyễn Thế Tuấn (SN 1989, trú tại phường Nam Hồng, Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và Võ Trọng Huy (SN 1988, trú tại xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Trước đó, ngày 3/7, Ngân hàng H.H., chi nhánh Nghệ An trình báo cơ quan Công an về việc bị một nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt số tiền lớn.

lam_gia_giay_to(1).jpg
Hai đối tượng Tuấn và Huy tại CQĐT. (Ảnh: Công an Nghệ An)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự công an Tỉnh Nghệ An đã bắt giữ các đối tượng Nguyễn Thế Tuấn và Võ Trọng Huy ngay sau đó.

Khám xét nhà các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều chứng minh nhân dân (CMND) giả, các thẻ ngân hàng, thẻ sim 4G, giấy tờ ghi chép thông tin các tài khoản ngân hàng và mật khẩu…

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, từ tháng 5/2023 đến tháng 7/2023, Tuấn và Huy làm “chân rết”, đã sử dụng giấy CMND giả đến các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa…để mở tài khoản.

Sau khi đã có tài khoản ở ngân hàng, các đối tượng bán thông tin kèm mật khẩu đăng nhập, mã OTP cho tài khoản Telegram có tên “H.N” với giá từ 1.000.000 đến 1.500.000 đồng.

Với phương thức, thủ đoạn trên, 2 đối tượng Tuấn và Huy đã thực hiện nhiều lần mua bán, thu về số tiền lớn.

Khi mua tài khoản mạo danh từ các “chân rết”, đối tượng có tên tài khoản “H.N” bằng cách sử dụng công nghệ đã hack vào tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 2 đối tượng mở hàng loạt tài khoản ngân hàng rồi đem bán