Tòa tuyên án

Làm giả giấy tờ xe ô tô rồi mang cầm đồ lấy tiền tiêu xài

Thanh Phương 13/07/2023 - 10:14

Ngày 12/7, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Xuân Lực (SN 1987, trú tại phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tội "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

luclua(1).jpg
Bị cáo Trần Xuân Lực

Theo hồ sơ vụ án, do có nhu cầu cần phương tiện để chở nông sản đi giao cho các mối hàng và thu gom, Trần Xuân Lực đi thuê 1 chiếc xe tải của 1 cá nhân trên địa bàn. Để thuận tiện trong quá trình di chuyển, Lực chụp lại toàn bộ giấy tờ xe, sau đó làm giả bộ giấy tờ mang tên mình.

Khi có được đăng ký xe ô tô giả mang tên mình, Lực điều khiển xe và nhờ Lương Ngọc Minh đưa tới hiệu cầm đồ ở huyện Lục Nam (Bắc Giang), cầm cố chiếc xe ô tô với số tiền 400 triệu đồng.

Quá thời hạn thuê xe nhưng không thấy Lực mang trả, chủ thực sự của chiếc xe phát hiện tài sản của mình đang bị cầm cố trái quy định tại Bắc Giang nên làm đơn tố cáo tới cơ quan công an.

Trong quá trình điều tra và cũng như tại phiên sơ thẩm Trần Xuân Lực thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình xin nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Đồng phạm của vụ án này là Lương Ngọc Minh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, xuất cảnh trái phép ra nước ngoài. Cơ quan chức năng đã phát lệnh truy nã, khi bắt được sẽ xem xét xử lý sau.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trần Xuân Lực mức án 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 3 năm tù về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng mức hình phạt mà bị cáo phải chấp hành cho cả 2 tội danh là 13 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm giả giấy tờ xe ô tô rồi mang cầm đồ lấy tiền tiêu xài