Báo thông tin giả bị thiếu đói trong khu phong tỏa, một người dân bị xử phạt

PV| 04/08/2021 19:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người dân đã bị xử phạt hành chính vì gọi điện lên tổng đài báo tin giả bị thiếu đói trong khu phong tỏa ở phường Phú Tân, Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Ngày 4/8, Công an phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã tiến hành làm việc và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.V.B (43 tuổi).

Ông T.V.B bị xử phạt về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền” với số tiền 750.000 đồng.

hinh-anh-trong-tam-d.jpeg
Ảnh minh hoạ

Ông T.V.B hiện ở tại đường Điện Biên Phủ, phường Phú Tân, Thành phố Thủ Dầu Một - khu vực không bị phong tỏa.

Vào ngày 2/8, T.V.B có gọi lên đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương, báo đã 14 ngày trôi qua, ông không ra đường được, không có ai hỗ trợ ông lương thực ở bên trong khu phong tỏa và chưa có thấy ai đến hỗ trợ nguyên khu phố. Qua hệ thống, ông nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ cho gia đình và khu phố.

Ngay sau đó, Ủy ban Nhân phường Phú Tân, Thành phố Thủ Dầu Một đã chỉ đạo công an phường và các ngành liên quan tiến hành rà soát, xác minh.

Tuy nhiên thực tế xác minh, hộ gia đình ông T.V.B không ở trong khu phong tỏa. Việc mua hàng thiết yếu vẫn được chính quyền địa phương cấp phiếu đi chợ cho hộ gia đình ông T.V.B và bà con sống xung quanh.

Trước đó, ngày 31/7, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương kêu gọi người dân thực hiện đúng chủ trương "ai ở đâu thì ở đấy". Trường hợp người nào gặp khó khăn về lương thực thì có thể gọi lên đường dây nóng 1022. Thông tin sẽ được chuyển xuống địa phương để rà soát và hỗ trợ kịp thời.

Hiện nay, tỉnh Bình Dương vẫn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Gần như tất cả con đường, ngõ hẻm đều được lập chốt để kiểm soát chặt chẽ người ra vào. Việc thực hiện quyết liệt giải pháp giãn cách nhằm hạn chế lây lan dịch, tạo ra các vùng xanh (vùng an toàn dịch bệnh) để từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo thông tin giả bị thiếu đói trong khu phong tỏa, một người dân bị xử phạt