Xử phạt 2,5 triệu đồng người đàn ông xé biên bản do vợ vi phạm Chỉ thị 16

Thành Nhớ| 31/07/2021 10:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với người đàn ông xé biên bản xử phạt trước mặt tổ tuần tra do vợ vi phạm Chỉ thị 16.

Ngày 31/7, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, ngành chức năng đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với ông Hà Văn Cường (sinh năm 1973, ngụ số 290/23A đường Lê Bình, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) về hành vi “Cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức”.

xe-bien-ban.jpg
Ông Cường xé biên bản tại điểm tổ công tác

Trước đó, vào khoảng 09 giờ ngày 23/07, tại địa điểm trước công viên Vincom Xuân Khánh, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, Tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính phục vụ phòng chống dịch Covid-19 có cho tạm dừng một số phương tiện giao thông để kiểm tra đối với các trường hợp ra đường không đúng quy định trong thời gian chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. 

Trong lúc cho dừng phương tiện, Tổ tuần tra có xử lý trường hợp của bà Tăng Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1980, ngụ số 290/23A đường Lê Bình, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).

Khi ra đường bà Tuyền không mang theo các loại giấy tờ như: Thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu, bản cam kết của cơ quan, đơn vị công tác nên lực lượng làm nhiệm vụ đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi ra đường trong trường hợp không có lí do chính đáng đối với bà Tuyền.

Bà Tuyền đã chấp nhận hành vi của mình là sai quy định và đồng ý ký vào biên bản xử lý vi phạm hành chính. Sau đó, bà Tuyền ký vào biên bản gửi tiền nộp phạt, giấy tờ cá nhân để bảo lãnh việc thực hiện quyết định nộp phạt vào ngân sách Nhà nước, đồng thời  phạt nộp phạt với số tiền là 2 triệu đồng. 

Đến khoảng 10 giờ 45 phút cùng ngày, ông Hà Văn Cường (sinh năm 1973) là chồng của bà Tuyền mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính đến địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ gặp ông Văn Hoài Thanh (Tổ trưởng tổ tuần tra) và ông Dương Thanh Phong (thành viên tổ tuần tra) thắc mắc về hành vi vi phạm của vợ mình. Tại đây, ông Thanh và ông Phong có giải thích cho ông Cường về hành vi đi ra đường không mang theo thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu là vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19. 

Sau đó, ông Cường có tranh cãi với ông Thanh và ông Phong với những lời lẽ thiếu văn minh và xé biên bản nộp phạt rồi lên xe bỏ đi.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều mời ông Cường lên và lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông về hành vi “Cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức”. Hiện tại ông Hà Văn Cường đã chấp hành xong quyết định xử phạt.

Được biết, ông Cường là chủ doanh nghiệp chuyên kinh doanh dịch vụ taxi có tiếng trên địa bàn TP. Cần Thơ và một số tỉnh thành phụ cận.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 2,5 triệu đồng người đàn ông xé biên bản do vợ vi phạm Chỉ thị 16