Văn hóa - Du lịch

Bánh cuốn, bò kho vào top 100 bữa sáng ngon nhất thế giới

Thục Anh (T/H) 26/07/2023 - 15:17

Bò kho đứng thứ 6 còn bánh cuốn xếp thứ 76 trong danh sách 100 bữa sáng ngon nhất thế giới theo bình chọn từ Taste Atlas.

Taste Atlas xếp hạng 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới nhằm quảng bá ẩm thực đặc sắc, khơi dậy niềm tự hào về nền ẩm thực truyền thống cùng sự tò mò với những món ăn thực khách chưa có cơ hội thưởng thức. Đặc biệt, Việt Nam sở hữu 2 món ăn lọt vào danh sách này bao gồm: bánh cuốn xếp hạng 96 và bò kho xếp hạng 6.

"Bò kho là món hầm phổ biến của Việt Nam, có thể ăn riêng hoặc kèm bánh mỳ cùng các loại rau thơm. Món ăn gồm thịt bò thái nhỏ, cà rốt, sả, quế, ớt, tiêu, tỏi, hành tím và ninh nhừ trong nước dùng thơm lừng", chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới viết về món bò kho.

banh-cuon-co-lich-su-lau-doi-va-la-mon-an-noi-tieng-trong-am-thuc-viet..jpg
Bánh cuốn có lịch sử lâu đời và là món ăn nổi tiếng trong ẩm thực Việt.

Xếp thứ 96 trong “Top 100 bữa sáng ngon nhất thế giới” được chuyên trang ẩm thực Taste Atlas đề cử là một món ăn quen thuộc khác của Việt Nam - bánh cuốn: “Bánh cuốn là một món ăn đường phố nổi tiếng ở Việt Nam. Bánh cuốn nhân thịt thường được kết hợp cùng chả, hành khô, nước chấm chua ngọt và các loại rau thơm. Để chế biến được món ăn này đầu bếp cần có những kỹ năng đặc biệt bởi vỏ bánh yêu cầu phải mỏng, mềm và trong. Đây là một món ăn sáng khá phổ biến và vô cùng được yêu thích ở Việt Nam.”

Các món ăn khác nằm trong top 10 gồm: bánh ngô chiên giòn Chilaquiles (Mexico), bánh ngọt Bougatsa (Hy Lạp), bánh mỳ bơ Pão de queijo (Brazil), bánh mỳ Komplet lepinja (Serbia), bánh mỳ dẹt Roti canai (Malaysia), bánh mỳ Nan-e barbari (Iran), bánh Croissant (Pháp), bánh kếp Syrniki (Nga) và súp đậu lăng đỏ Mercimek çorbası (Thổ Nhĩ Kỳ).

Trong năm nay, ẩm thực Việt đã có nhiều sự kiện đáng chú ý như lần đầu tiên Michelin - giải thưởng danh giá của ngành ẩm thực - có mặt tại Việt Nam và nhiều món ngon nhận được sự chú ý từ các chuyên trang ẩm thực hàng đầu lẫn bạn bè quốc tế. Đây đều là minh chứng cho việc nền ẩm thực truyền thống dần được công nhận và nâng tầm vị thế của ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh cuốn, bò kho vào top 100 bữa sáng ngon nhất thế giới