Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 23/3/2019

Bạch Dương| 23/03/2019 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga cáo buộc Mỹ hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân; Pháp cấm biểu tình "Áo vàng" tại Đại lộ Champs-Elysees… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (23/3).

Nga cáo buộc Mỹ hạ thấp ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Aleksander Grushko mới đây cho rằng ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân đang bị hạ thấp do những hành động và chiến lược mới của Mỹ. Ông nhấn mạnh: “Ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân đang bị giảm xuống do Mỹ thông qua chiến lược mới mà trên thực tế đang xóa mờ ranh giới xung đột quốc gia và xung đột có sử dụng vũ khí hạt nhân. Trong những văn kiện cơ bản của Nga, khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân chỉ gắn liền với sự hiện diện hoặc xuất hiện mối đe dọa sự tồn tại của Nhà nước”.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 23/3/2019

Ảnh minh họa

Pháp cấm biểu tình "Áo vàng" tại Đại lộ Champs-Elysees

Ngày 22/3, cảnh sát Paris tuyên bố không có cuộc biểu tình "Áo vàng" được phép diễn ra trên Đại lộ Champs-Elysees vào ngày 23/3, chỉ một tuần sau khi hàng trăm người biểu tình chống Chính phủ Pháp cướp phá khu vực biểu tượng của thủ đô Paris này.

Giới chức an ninh Nga thảo luận về tình hình bất ổn ở Trung Đông

Ngày 22/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với các thành viên của Hội đồng An ninh LB Nga về tình hình bất ổn ở Trung Đông.

Tổng thống Trump lạc quan về thỏa thuận thương mại cuối cùng với Trung Quốc

Trong cuộc phỏng vấn được phát sóng trên Fox Business Network vào ngày 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đàm phán thương mại với Trung Quốc đang có tiến triển và tin rằng hai bên "sẽ sớm đạt được" thỏa thuận cuối cùng. Theo ông, đây cũng là điều mà Trung Quốc đang thực sự mong muốn.

Thổ Nhĩ Kỳ phản đối tuyên bố của Mỹ liên quan vấn đề Cao nguyên Golan

Phát biểu tại cuộc họp khẩn của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) tại Istanbul, ngày 22/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng tuyên bố của Tổng thống Mỹ về chủ quyền Cao nguyên Golan là không thể chấp nhận được và có thể đẩy khu vực này đến bên bờ vực của một cuộc khủng hoảng mới.

Đánh bom liều chết tại Afghanistan, 5 người trong một gia đình thương vong

Ngày 22/3, một vụ đánh bom liều chết đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, tất cả đều là thành viên của một gia đình tại làng Chinar thuộc tỉnh Kandahar, miền Nam Afghanistan. Theo truyền thông Afghanistan, vụ tấn công xảy ra trong dịp lễ Nowruz và gia đình nạn nhân đang trên đường đến dự một bữa tiệc. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công. 

Tấn công bằng dao tại nhà thờ lớn nhất Canada

Ngày 22/3, cảnh sát Canada cho biết một linh mục ở thành phố Montreal đã bị đâm trong lễ cầu nguyện vào buổi sáng tại Saint Joseph' Oratory, nhà thờ lớn nhất của nước này. Nguồn tin an ninh khẳng định linh mục chỉ bị thương nhẹ và đã nhập viện để điều trị. Nghi phạm đã bị bắt giữ.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 23/3/2019

Saint Joseph' Oratory, nhà thờ lớn nhất Canada.

Nổ tại Colombia, ít nhất 9 người thiệt mạng

Giới chức Colombia ngày 21/3 cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong một vụ nổ chưa xác định nguyên nhân tại khu vực miền núi phía Tây Nam nước này, nơi đang xảy ra biểu tình phản đối từ hơn 10 ngày qua làm tê liệt giao thông và hoạt động cung ứng lương thực và nhiên liệu cho các thành phố lân cận. Vụ nổ xảy ra trong một ngôi nhà tại khu vực nông thôn Dagua, nơi sinh sống của cộng đồng thổ dân bản địa.

Trung Quốc đưa vào sử dụng 2 vệ tinh quan sát Trái đất

Ngày 21/3, sau khi hoàn thành các hoạt động thử nghiệm trong quỹ đạo, Trung Quốc đã chính thức đưa vào sử dụng hai vệ tinh quan sát Trái đất, có tên Cao Phân 5 và Cao Phân 6. Theo Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Công nghiệp Quốc phòng Trung Quốc (SASTIND) và Cơ quan vũ trụ quốc gia Trung Quốc (CNSA), trong các cuộc thử nghiệm, hai vệ tinh này đã cung cấp những thông tin có tính chính xác cao về hoạt động giám sát môi trường, tài nguyên và một số thảm họa thiên nhiên.

600 triệu mật khẩu người dùng không hề được mã hóa trong hệ thống Facebook

Nhà báo chuyên về an ninh mạng Brian Krebs mới đây cho biết Facebook đã lưu trữ khoảng 600 triệu mật khẩu truy cập của người dùng mạng xã hội mà không hề mã hóa và hàng nghìn nhân viên của công ty Facebook có thể xem được những mật khẩu này một cách dễ dàng. Ngay sau khi Facebook thừa nhận công bố của nhà báo Krebs là đúng trên blog của công ty thì cổ phiếu Facebook lập tức sụt giảm 1%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 23/3/2019