Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 20/3/2019

Bạch Dương| 20/03/2019 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

3 ngọn núi lửa tại Indonesia cùng "thức giấc"; Số người thiệt mạng tiếp tục tăng do lở đất, lũ quét tại Indonesia; Tấn công bằng dao tại Nauy… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (20/3).

Brexit: Hội đồng châu Âu thông qua các biện pháp dự phòng

Ngày 19/3, Hội đồng châu Âu đã thông qua một loạt biện pháp tư pháp nhằm chuẩn bị cho kịch bản Brexit "không thỏa thuận”. Mục đích của các biện pháp này là nhằm hạn chế những thiệt hại trầm trọng từ các xáo trộn do Brexit gây ra trong các lĩnh vực cụ thể.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 20/3/2019

Ảnh minh họa

Tổng thống Kazakhstan bất ngờ tuyên bố từ chức

Ngày 19/3, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev đã bất ngờ tuyên bố từ chức sau gần 30 năm cầm quyền. Chủ tịch Thượng viện Kassym - Jomart Tokayev thuộc đảng cầm quyền sẽ đảm nhiệm vị trí của ông Nursultan Nazarbayev, cho đến khi nước này tiến hành cuộc bầu cử Tổng thống mới.

Tổng thống Mexico ký cam kết không tái cử

Ngày 19/3, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã ký cam kết không tái tranh cử và tuyên bố sẽ đảm nhiệm vai trò Tổng thống cho đến hết nhiệm kỳ vào năm 2024, trong trường hợp giành chiến thắng trong cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2021.

Indonesia xác nhận cấm hoàn toàn Boeing 737 Max 8 hoạt động trong không phận

Ngày 19/3/2019, Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi cho biết Indonesia đã cấm hoàn toàn máy bay Boeing 737 Max 8 hoạt động trong không phận nước này. Lệnh cấm trên đã có hiệu lực từ ngày 15/3, sau khi Cơ quan Hàng không dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) ra thông báo cấm hoạt động đối với loại máy bay này.

Tấn công bằng dao tại Nauy

Cảnh sát Nauy cho biết ngày 19/3, một đối tượng đã dùng dao tấn công làm bị thương một giáo viên và ba nhân viên khác tại một trường học ở thủ đô Oslo. Lực lượng an ninh đã bắt giữ được kẻ tấn công. Hiện chưa rõ động cơ của vụ việc.

Indonesia: 3 ngọn núi lửa cùng "thức giấc"

Ngày 19/3, đại diện Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho đã cảnh báo người dân và khách du lịch khi các cơ quan chức năng ghi nhận nhiều dấu hiệu cho thấy 3 núi lửa gồm Bromo ở Đông Java, Agung ở Bali và Merapi ở Trung Java đang hoạt động trở lại.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 20/3/2019

3 ngọn núi lửa gồm Bromo ở Đông Java, Agung ở Bali và Merapi ở Trung Java, Indonesia đang hoạt động trở lại.

Lũ quét tại Indonesia: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

Cơ quan kiểm soát thảm họa Indonesia ngày 19/3 thông báo số người thiệt mạng do lở đất và lũ quét tại tỉnh Papua của nước này đã tăng lên 89 người. Dự báo con số sẽ còn tăng lên khi lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 74 người mất tích.

Sập nhà ở Ấn Độ: Nhiều người bị mắc kẹt

Giới chức Ấn Độ thông báo ít nhất 1 người thiệt mạng, 6 người bị thương và hàng chục người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát khi một công trình đang xây bất ngờ đổ sập ở bang Karnataka, Tây Nam nước này vào ngày 19/3. Nguyên nhân sự cố đang được điều tra.

LHQ đưa ra kế hoạch rút quân mới cho Yemen

Ngày 19/3, đặc phái viên của LHQ về Yemen, ông Martin Griffiths cho hay LHQ sẽ đưa ra một kế hoạch mới để các bên rút quân khỏi điểm nóng thành phố cảng Hodeida, sau khi Chính phủ Yemen đã đàm phán với lực lượng Hồi giáo Houthi. Tuy nhiên thông cáo của đặc phái viên LHQ về Yemen không đề cập cụ thể thời điểm bắt đầu rút quân.

IMF phê duyệt việc giải ngân khoản vay gần 11 tỷ USD cho Argentina

Ngày 18/3, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết đã phê duyệt việc giải ngân hơn 10,87 tỷ USD trong gói vay tín dụng kéo dài 3 năm nhằm hỗ trợ Argentina ổn định tình hình kinh tế, đồng thời khuyến cáo nước này cần thắt chặt hơn nữa việc chi tiêu công để không bị thâm hụt ngân sách sơ bộ trong năm nay.

Brazil tổ chức đấu giá nhượng quyền khai thác 22 sân bay lớn

Ngày 18/3/2019, Chính phủ Brazil đã tổ chức đấu giá nhượng quyền khai thác 22 sân bay tại khu vực miền Trung, Bắc và Nam nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế và giảm quy mô quản lý của nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 20/3/2019