Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 18/3/2019

Bạch Dương| 18/03/2019 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng nghìn người dân đảo Okinawa (Nhật Bản) tiếp tục phản đối kế hoạch tái bố trí căn cứ quân sự Mỹ là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (18/3).

Nhật Bản: Người dân đảo Okinawa tiếp tục phản đối kế hoạch tái bố trí căn cứ quân sự Mỹ

Hàng nghìn người dân đảo Okinawa, miền Nam Nhật Bản, ngày 16/3, đã biểu tình phản đối kế hoạch tái bố trí căn cứ không quân của Mỹ tại đây. Theo các nhà tổ chức, khoảng 10.000 người biểu tình đã tập trung tại vườn hoa ở Naha, trung tâm hành chính tỉnh Okinawa, yêu cầu chính phủ Nhật Bản và Mỹ ngừng kế hoạch di chuyển căn cứ quân sự Futenma từ khu vực đông dân cư Ginowan tới khu vực vịnh Henoko, nơi có mật độ dân cư sinh sống ít hơn.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 18/3/2019

Hàng nghìn người dân đảo Okinawa, miền Nam Nhật Bản đã biểu tình phản đối kế hoạch tái bố trí căn cứ không quân của Mỹ tại đây.

Chính phủ Anh cảnh báo có thể không đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu lần thứ ba

Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May ngày 17/3 cảnh báo có thể hủy kế hoạch đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu lần thứ ba vào tuần tới, trừ phi cảm thấy có thể chiến thắng và tránh được sự trì hoãn một thời gian dài việc nước này rời Liên minh châu Âu.

Taliban tấn công trạm kiểm soát, sát hại hàng chục binh sĩ chính phủ Afghanistan

Một nguồn tin quân đội Afghanistan cho biết sáng 17/3, phiến quân Taliban đã tấn công các trạm kiểm soát an ninh ở tỉnh Faryab , miền Bắc nước này, làm 13 binh sĩ thiệt mạng, 10 nhân viên an ninh bị thương. Trong cuộc giao tranh, quân chính phủ cũng tiêu diệt 15 phiến quân và làm bị thương một số tay súng.

Thái Lan tổ chức bỏ phiếu sớm tại 395 địa điểm bầu cử

Ngày 17/3, Vương quốc Thái Lan đã tổ chức bầu cử cho khoảng 2,6 triệu cử tri đăng ký bỏ phiếu sớm một tuần trước khi cuộc tổng tuyển cử chính thức diễn ra vào ngày 24/3 tới.

Cuba phản đối Mỹ cản trở việc đi lại giữa hai nước

Chính phủ Cuba ngày 16/3, đã phản đối quyết định của Washington về việc rút ngắn thời hạn hiệu lực đối với loại thị thực B2 dành cho các chuyến thăm thân, tư vấn y tế, du lịch, và mua sắm của công dân Cuba từ 5 năm xuống 3 tháng và chỉ dành cho 1 lần nhập cảnh vào Mỹ, động thái gây thêm khó khăn cho việc đi lại giữa 2 nước.

Mali: Tấn ông căn cứ quân đội, giết hại nhiều binh sĩ

Nhiều năm qua, tại khu vực miền Trung Mali thường xuyên xảy ra các vụ tấn công do các phần tử thánh chiến có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tiến hành. Mới đây, giới chức địa phương cho biết các tay súng đã tấn công và nhanh chóng chiếm giữ một căn cứ của quân đội Mali tại khu vực Mopti, miền Trung nước này đêm 16/3, sát hại ít nhất 16 binh sĩ và phá hủy 5 xe ô tô.

Pakistan: Nổ bom trên đường ray tàu hỏa ở Baluchistan gây thương vong

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương khi một quả bom phát nổ trên một đường ray tàu hỏa tại tỉnh Baluchistan của Pakistan ngày 17/3, nơi nhiều năm nay xảy ra giao tranh giữa lực lượng an ninh với các tay súng ly khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 18/3/2019