Bản tin 115 ngày 23/6: Pakistan, 148 người chết vì nắng nóng và mất điện

Hà Linh(TH)| 23/06/2015 22:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trắng đêm dùng điện thoại, cô gái chết không nhắm mắt; Ăn rau lạ ở quán 2 vợ chồng bị “cấm khẩu”; Đoàn bác sĩ Mỹ thay chân giả miễn phí cho 168 bệnh nhân; WHO trao chứng nhận Việt Nam
 đạt chuẩn về quản lý vắc xin..

1. Pakistan: 148 người chết vì nắng nóng và mất điện

Nắng nóng tại Pakistan khiến hơn 148 người thiệt mạng vì sốc nhiệt vào cuối tuần qua tại một miền nam Pakistan. Tình trạng mất điện làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và sinh hoạt của rất nhiều người dân ở nhiều khu vực của thành phố Karachi. Đây là nơi được xem là trung tâm kinh tế của Pakistan và cũng là nơi có khoảng 20 triệu người sinh sống.

Bản tin 115 ngày 23/6: Pakistan, 148 người chết vì nắng nóng và mất điện

Nắng nóng tại Pakistan khiến nhiều người thiệt mạng vì sốc nhiệt

Nhà chức trách cho hay, chỉ tính riêng trong ngày thứ 7, 20/6, nhiệt độ ngoài trời đã lên đến 44oC, còn trong ngày chủ nhật sau đó, 21/6, nhiệt độ dao động ở mức 43oC.

2. Trắng đêm dùng điện thoại, cô gái chết không nhắm mắt

Tờ Quảng Châu Nhật báo đưa tin, vừa qua một cô gái tên Đổng Băng (27 tuổi) người Trung Quốc, đã bị đột tử sau khi thức trắng đêm nghịch điện thoại. Cô được phát hiện nằm nghiêng trên giường trong trạng thái đã tắt thở, 2 mắt vẫn còn nhìn vào màn hình chiếc điện thoại.

Theo như kết quả kiểm tra pháp y cho thấy nạn nhân không hề có bất cứ dấu hiệu bị thương nào. Cô gái trẻ đã chết đột tử do bệnh tim gây ra. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của cô ban đầu được xác định là do thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi. Các chuyên gia cho biết: “Thường xuyên mất ngủ cộng với việc thức trắng đêm nghịch điện thoại đã khiến cô gái mệt mỏi quá độ”

3. Ăn rau lạ ở quán 2 vợ chồng bị “cấm khẩu”

Sau khi hai vợ chồng đi ăn với nhóm bạn tại một quán lẩu trên đường Võ Thị Sáu (TP Biên Hòa), người vợ được cho là ăn dọc mùng liền có dấu hiệu ngứa, đau dữ dội ở vùng họng, lưỡi, má và không thể nói được. Người chồng thấy tình trạng của vợ nên ăn thử miếng rau xem sao thì cũng bị các triệu chứng tương tự. Ngay lập tức hai nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu tối 22/6 trong tình trạng méo miệng, sưng 2 má, không nói được.

Bản tin 115 ngày 23/6: Pakistan, 148 người chết vì nắng nóng và mất điện

Bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

Bác sĩ Lê Thế Tâm tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai chẩn đoán: 'Với các triệu chứng này, có thể hai bệnh nhân bị dị ứng và ngộ độc thức ăn'.

4. Đoàn bác sĩ Mỹ thay chân giả miễn phí cho 168 bệnh nhân

Ngày 23-6, tin từ Hội bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước cho biết được sự chấp thuận của tỉnh Bình Phước, Đoàn công tác từ thiện trường Đại học Mercer (Hoa Kỳ) phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh và Công ty Mỹ Lệ TNHH tổ chức khám, cấp thuốc và thay chân giả cho người dân tỉnh Bình Phước.

Đoàn từ thiện của Đại học Mercer gồm 48 người là giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, sinh viên (trong đó có một số giáo viên và sinh viên người Mỹ gốc Việt đang học tập và giảng dạy tại trường).

Chương trình đã diễn ra từ ngày 17 đến 23-6, tại Lâm Viên Mỹ Lệ (xã Long Hưng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước).

Đoàn đã thay, lắp 180 chân giả (mỗi chân giả trị giá hơn 2,5 triệu đồng) cho 168 bệnh nhân (có bệnh nhân thay 2 chân); khám, điều trị kèm chích thuốc, cấp thuốc cho hơn 850 bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp.

5. WHO trao chứng nhận VN đạt chuẩn về quản lý văcxin

Lễ trao bằng chứng nhận cho hệ thống quản lý vắc-xin quốc gia của VN (NRA) được diễn ra tối ngày 22-6 tại Hà Nội. Việt Nam là 1 trong 39 nước đạt được chứng nhận Hệ thống quản lý quốc gia về vắc-xin (NRA) của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong khi đây vẫn là thách thức của nhiều nước phát triển.

6. Chấn động ca sinh tư tự nhiên từ 4 trứng khác nhau

Một trường hợp duy nhất ở Anh sinh tư tự nhiên từ 4 trứng khác nhau, đó là cặp vợ chồng Katalina Martin và Matthew Davies.

Bản tin 115 ngày 23/6: Pakistan, 148 người chết vì nắng nóng và mất điện

Katalina và các con nhỏ của cô gồm 2 trai 2 gái

Theo Health, mỗi năm ở Anh chỉ có khoảng 3 đến 4 ca sinh tư. Thông thường những trường hợp này xảy ra khi có một hoặc hai trứng sau khi được thụ tinh đã tự phân chia trong tử cung người mẹ. Điều này có nghĩa là 2 hoặc 3 bé sinh ra từ một trứng và sẽ có ít nhất 2 đến 3 bé giống hệt nhau. Các chuyên gia cho biết chưa bao giờ nghe đến trường hợp sinh tư khác trứng được thụ tinh một cách hoàn toàn tự nhiên mà không nhờ đến thụ tinh nhân tạo, với tỷ lệ 1/700.000 ca mỗi năm trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 115 ngày 23/6: Pakistan, 148 người chết vì nắng nóng và mất điện