Thông tin Dự án chợ Trới chưa được bàn giao đất đã bán ki ốt là chưa chính xác (?!)

Trung Thành - Việt Thành| 02/07/2019 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo phản ánh, dự án chợ Trới (huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) dù chưa được bàn giao đất nhưng các ki ốt đã được bán ra cho dân đầu cơ bất động sản làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và quyền lợi kinh doanh của bà con tiểu thương tại đây.

Huyện cấm cán bộ và người nhà dính líu dự án

Theo thông tin chúng tôi có được, dự án đầu tư xây dựng chợ Trới (phần mở rộng phía Đông tại thị trấn Trới), huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh) đang có nhiều dấu hiệu làm trái quy định pháp luật và chủ trương của huyện Hoành Bồ và tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, theo các tiểu thương cho biết, họ rất hoang mang và lo lắng khi thời gian qua chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư & Kinh doanh Thương mại Quốc tế - Trabinco (Công ty Trabinco) chưa hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng đã rao bán các ki ốt cho những nhà đầu tư bất động sản bên ngoài.

Thông tin Dự án chợ Trới chưa được bàn giao đất đã bán ki ốt là chưa chính xác (?!)

Quyết định số 1492/QĐ – UBND huyện Hoành Bồ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trọng Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Về vấn đề bà con tiểu thương bức xúc khi chủ dự án là Công ty Trabinco chưa xây dựng chợ Trới mới đã bán các kiot cho các nhà đầu cơ là không đúng. Gần đây nhất tại cuộc họp với lãnh đạo huyện Hoành Bồ, Chủ tịch UBND huyện cũng đã chỉ đạo những cán bộ và người nhà lãnh đạo không được phép đầu cơ buôn bán ki ốt tại đây”.

Còn ông Nguyễn Hữu Dương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Trới cho biết, thời gian qua do Công ty Trabinco xây dựng chợ tạm chậm so với kế hoạch, chưa hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý cấp phép xây dựng chợ Trới mới nên việc bố trí sắp xếp cho các tiểu thương kinh doanh tại khu chợ tạm còn bất cập, khiến các tiểu thương hoang mang, lo lắng.

Được biết, ngày 25/6/2018 UBND huyện Hoành Bồ ký quyết định số 1492/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Chợ Trới- phần mở rộng phía Đông chợ Trới hiện hữu tại thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Nhà đầu tư được lựa chọn là Công ty TNHH Đầu tư & Kinh doanh Thương mại Quốc Tế - Trabinco (Công ty Trabinco) có địa chỉ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Dự án với tổng vốn đầu tư là 51,474 tỷ đồng. Thời gian thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng là 9 tháng. Thời gian kinh doanh dự án là 50 năm.

Thông tin Dự án chợ Trới chưa được bàn giao đất đã bán ki ốt là chưa chính xác (?!)

Lối vào chợ tạm chợ Trới, ngày nắng thì bụi bẩn, ngày mưa thì lầy lội bùn đất.

Chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý

Theo quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư của UBND huyện Hoành Bồ, đến nay đã quá thời hạn 3 tháng, phía Công ty Trapinco vẫn chưa tiến hành xây dựng được cơ sở hạ tầng vì thủ tục hồ sơ pháp lý vẫn chưa hoàn thiện, việc bố trí sắp xếp cho các tiểu thương tại khu vực chợ tạm vẫn còn nhiều bất cập. Hiện chủ đầu tư đang có các phương án giải quyết.

"Theo quy định, chủ đầu tư phải hoàn thiện phương án thiết kế, lập đề án bảo vệ môi trường, xác định cụ thể số lượng gian hàng, các ngành hàng, giá bán các gian hàng, bố trí đủ số lượng gian hàng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của các hộ hiện đang có hợp đồng kinh doanh tại chợ Trới - cả khu vực phía Đông và phía Tây chợ. Lấy ý kiến thống nhất với đầy đủ các hộ kinh doanh tại khu chợ Trới trước khi trình thẩm định phê duyệt, triển khai các bước tiếp theo đảm bảo đúng trình tự thủ tục quy định của pháp luật" - Chủ đầu tư cam kết.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Nhã, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ khẳng định, đến thời điểm này phía Công ty TNHH  Đầu tư & Kinh doanh Thương mại Quốc tế - Trabinco vẫn chưa được bàn giao đất nên chưa thể khởi công dự án. Các hồ sơ thủ tục pháp lý liên quan khác công ty này đang gấp rút hoàn thiện.

Ông Nhã cũng cho biết, quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo UBND huyện Hoành Bồ là các tiểu thương có hợp đồng ký kết sẽ được ưu tiên bố trí vào kinh doanh đúng vị trí của họ, cùng các tiểu thương kinh doanh không cố định sẽ được bố trí và thuê kiot với giá ưu đãi hỗ trợ tốt nhất của nhà nước.

“Vấn đề này trong các cuộc họp trước khi triển khai dự án xây dựng chợ Trới chúng tôi cũng đã giao cho các phòng: Tài nguyên và Môi trường; Kinh tế - Hạ Tầng; Tài chính - Kế hoạch; Chủ tịch UBND thị trấn Trới cùng Ban Quản lý công trình công cộng và Công ty TNHH Đầu tư & Kinh doanh Thương mại Quốc tế Trabinco hoàn thiện các thủ tục theo quy định trước khi trình thẩm định phê duyệt”- Ông Nhã nhấn mạnh.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

Thông tin Dự án chợ Trới chưa được bàn giao đất đã bán ki ốt là chưa chính xác (?!)

Ông Trần Văn Tuyên – Giám đốc Ban quản lý các công trình công cộng huyện Hoành Bồ. 

"Chợ Trới là nơi kinh doanh truyền thống có từ những năm 80 của thế kỷ trước, nằm tại trung tâm Thị trấn Trới có diện tích gần 10.000m2. Hiện tại trong chợ có 69 tiểu thương kinh doanh buôn bán có ký hợp đồng cố định với Ban Quản lý Công trình công cộng của huyện và trên 200 tiểu thương kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ không cố định tại chợ. Chợ Trới chính là trung tâm giao thương của thị trấn Trới, huyện Hoành Bồ phục vụ cho nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn và du khách khắp nơi đổ về đây” - Ông trần Văn Tuyên - Giám đốc Ban quản lý các công trình công cộng huyện Hoành Bồ.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin Dự án chợ Trới chưa được bàn giao đất đã bán ki ốt là chưa chính xác (?!)