Kon Tum: Hơn 4,1km đường "ngốn" 250 tỷ đồng, chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp

Trần Sỹ| 24/07/2018 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyến đường xây dựng công trình, đường bao khu dân cư phía bắc TP.Kon Tum với tổng chiều dài hơn 4,1km được UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt hơn 250 tỉ đồng từ năm 2013.

Được biết, Chủ đầu tư của dự án này là Ban quản lý các dự án 98 tỉnh Kon Tum. Đơn vị tư vấn giám sát là liên danh công ty TNHH tư vấn và xây dựng Nhật Nguyệt-công ty TNHH tư vấn đầu tư và xây dựng Sao Mai. Hai đơn vị thi công là công ty cổ phần xây dựng công trình Sông Hồng từ Km0+0,00 đến km2+071,12 và công ty TNHH MTV 501.1 thi công phần còn lại.

Tuyến đường đến thời điểm này, chưa hoàn thiện nhưng đã xuất hiện hàng trăm vết nứt nẻ, cùng với đó là sự sụt lún của 1 vài điểm vỉa hè và ta luy đường.

Các hình ảnh cận cảnh con đường 250 tỉ:

Kon Tum: Hơn 4,1km đường

Ngay từ đầu tuyến đường thi công, người dân rất dễ bắt gặp tấm bảng thông báo của công trình xây dựng đường bao khu dân cư phía Bắc Tp.Kon Tum nhưng dường như chủ đầu tư “quên” ghi thời gian thi công và thời gian hoàn thành để mọi người tiện theo dõi.

Kon Tum: Hơn 4,1km đường

Tuyến đường có chiều dài theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư mà UBND tỉnh Kon Tum cấp số 995/QĐ-UBND ngày 29/10/2012 là 4,163km “ngốn” 250,412 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 169 tỉ; Chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là trên 12,6 tỉ; Chi phí quản lý dự án là trên 2 tỉ; Chi phí tư vấn xây dựng gần 8 tỉ; Chi phí khác trên 2,5 tỉ và chi phí dự phòng lên đến trên 56 tỉ.

Kon Tum: Hơn 4,1km đường

Kon Tum: Hơn 4,1km đường

Với số tiền đầu tư vào lớn như vậy, nhưng dự án sắp hoàn thiện, chưa kiểm tra, bàn giao đã có những dấu hiệu xuống cấp hư hỏng. Trước thực trạng đó, UBND tỉnh Kon Tum đã giao cho Ban quản lý các dự án 98 phối hợp với Sở Xây Dựng, Sở Kế Hoạch&Đầu tư, Sở Giao thông vận tải đã đi kiểm tra hiện trường vào ngày 11/7. Kết quả cho thấy, mặt đường có xuất hiện một số tấm bê tông bị nứt chân chim, và rỗ lớp mặt (đang được sữa chữa).

Kon Tum: Hơn 4,1km đường

Kon Tum: Hơn 4,1km đường

Tại hiện trường, PV cũng ghi nhận chưa có dấu nứt dọc, sụt lún, hay vênh bề mặt nhưng vết nứt ngang thì đã xuất hiện. Có những đoạn nứt ngang đường từ bên này vỉa hè qua bên kia vỉa hè được đơn vị thi công cho nhân viên dùng máy cắt để chờ sữa chữa.

Kon Tum: Hơn 4,1km đường

Công nhân đang dùng máy cắt, lần theo đường nạn, nứt của đường bê tông để xử lý vết rạn nứt mà đoàn kiểm tra liên ngành cho rằng đó là “dấu chân chim”.

Kon Tum: Hơn 4,1km đường   

Trả lời Báo Công lý, ông Trần Tiến Dũng (Phó Trưởng ban quản lý các dự án 98-đơn vị chủ đầu tư) cho biết: “Vào tháng 3, đơn vị đã đi kiểm tra, thống kê, đánh giá, phân loại để yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa, nhưng vì thời tiết vào mùa mưa nên chưa thể khắc phục. Quan điểm của chủ đầu tư là khi nào khắc phục xong các vấn đề, đảm bảo chất lượng sẽ mời đoàn kiểm tra đi thẩm định, đánh giá và nghiệm thu theo đúng quy định…”.   

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Hơn 4,1km đường "ngốn" 250 tỷ đồng, chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp