Bản án cho kẻ sát hại ân nhân sau 23 năm bỏ trốn

Mạnh Hùng| 09/11/2016 23:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/11, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Nguyễn Thành Trung (40 tuổi, trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) phạm tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, đầu tháng 3/1993, Nguyễn Thành Trung cùng với  Đoàn Văn Thiện (39 tuổi) và Mai Văn Duy (hiện chưa xác minh được lai lịch) từ tỉnh Nam Định vào huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Lắk (nay là tỉnh Đắk Nông) để tìm việc làm thuê kiếm sống.

Sau một thời gian lang thang, nhóm của Trung được anh Đinh Quốc Toản (58 tuổi, trú tại xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút- là người đồng hương với Trung) cho về nhà ở và nhận vào làm công cho gia đình mình.

Bản án cho kẻ sát hại ân nhân sau 23 năm bỏ trốn

Bị cáo Nguyễn Thành Trung tại phiên tòa xét xử

Đến cuối tháng 3/1993, khi anh Toản cùng với Duy đi Nha Trang để mua vật liệu xây dựng, chỉ còn Trung, Thiện và chị Lương Thị Ngoan (SN 1966 - vợ anh Toản) ở nhà.

Vốn là những thanh niên chỉ quen với đồng ruộng, cuộc sống thiếu thốn quanh năm nên trong quá trình làm thuê tại nhà anh Toản, nhận thấy gia đình anh có nhiều tài sản giá trị, Trung đã lộ rõ bản chất của một kẻ vô ơn bạc nghĩa. Lợi dụng lúc anh Toản không có nhà, Trung và Thiện đã ra tay sát hại chị Ngoan. Bọn chúng dùng dây điện siết cổ cho đến khi chị Ngoan chết mới thôi.

Sau khi ra tay sát hại chị Ngoan, Trung và Thiện đã cướp đi một số tài sản của gia đình chị như: 100 ngàn đồng, 1 tivi, 1 máy catsete rồi mang đi bán lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Sau nhiều năm lẩn trốn, ngày 12/2/2004,  Đoàn Văn Thiện đã bị cơ quan công an bắt giữ và xử lí theo quy định của pháp luật. 

Đối với Nguyễn Thành Trung, sau hơn 23 năm thay tên đổi họ và lẩn trốn nhiều nơi khác nhau.

Đến ngày 20/7/2016, Trung đã bị các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã La Dêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trung đã rất ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình, chỉ vì một phút nông nổi của tuổi trẻ mà bị cáo đã gây ra cái chết cho chị Ngoan và xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng, bị cáo Nguyễn Thành Trung phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường tính mạng người khác, gây bức xúc trong dư luận nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Trung 18 năm tù về các tội danh trên và phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 72 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản án cho kẻ sát hại ân nhân sau 23 năm bỏ trốn