Bài thuốc chữa vô sinh “thần diệu” giúp hàng trăm cặp vợ chồng có “tin vui”

Hùng Hóa| 21/05/2014 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì một câu chuyện tình cờ, lương y Nguyễn Phú Lâm đã quyết tâm học hỏi và bào chế thành công bài thuốc chữa vô sinh hiệu quả. Cho đến nay đã có gần 300 cặp vợ chồng tìm lại được niềm hạnh phúc làm cha mẹ từ bài thuốc của ông.

Với nhiều gia đình cái tên lương y Nguyễn Phú Lâm đã trở thành vị cứu tinh của họ…

Khổ luyện thành tài

Lương y Nguyễn Phú Lâm, sinh năm 1969 trong một gia đình nông dân nghèo ở huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Ngay từ tấm bé ông luôn ý thức rằng chỉ có còn đường học hành mới giúp mình thoát khỏi cảnh bần hàn như cha mẹ. Sự khổ luyện được đền đáp bằng việc năm 1988, chàng trai này đã thi đậu vào Trường trung cấp Y học Dân Tộc TP.HCM (nay là khoa Y học cổ truyền, Đại học Y Dược TP.HCM). Sau khi tốt nghiệp, lương y Lâm về mở phòng mạch khám chữa bệnh ở nhà riêng thuộc khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít. Ban đầu, phòng mạch chỉ khám chữa các chứng bệnh như thần kinh, nhức mỏi, di  chứng tai biến… Nhưng giờ đây, nó trở thành địa chỉ đáng tin cậy mà người vô sinh, hiếm muộn trên cả nước tìm đến.

Bài thuốc chữa vô sinh “thần diệu” giúp hàng trăm cặp vợ chồng có “tin vui”

Các phương thuốc lương y Lâm bào chế

Bí quyết để thầy Nguyễn Phú Lâm nắm giữ bài thuốc được xem là “thần dược” này chỉ là nỗ lực học hỏi, nghiên cứu không ngừng nghỉ của vị lương y tận tâm với nghề. Lương y Lâm cho biết, chuyện xảy đến hết sức tình cờ vào năm 2005, lúc đó có một người bà con tên hai Thành thường xuyên tới than phiền vì chuyện hiếm muộn của vợ chồng cậu con trai sau gần 10 năm lấy vợ. Bà ngỏ ý nhờ lương y giúp đỡ, bởi gia đình từng bỏ ra rất nhiều tiền của để chạy theo Tây y nhưng không có kết quả. Chứng kiến sự sầu khổ, héo mòn của đôi vợ chồng Huỳnh Thanh Dũng (SN 1973) và Lê Hồng Phượng (SN 1976 cùng ngụ ấp Xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, TP. Cà Mau). Nguyễn Phú Lâm luôn trăn trở rằng đó cũng chính là nỗi đau của những người thầy thuốc như ông.

Bài thuốc chữa vô sinh “thần diệu” giúp hàng trăm cặp vợ chồng có “tin vui”

Lương y Nguyễn Phú Lâm

Lương y Lâm ngày đêm miệt mài bên hàng chồng sách vở của các vị danh y một thời như: Hải Thượng Lãn Ông, Phó Thanh Chủ, Tố Vấn… trong đó, phải kể đến những cuốn sách xứng danh là tinh hoa y học như: Nhất dạ ngũ giao Minh Mạng, Lục bát vị gia giảm của Hải Thượng Lãn Ông, Hải Thương y tông tâm lĩnh, Nam nữ khoa của Phó Thanh Chủ, Thượng cổ thiên chân luận của Tố Vấn…

Năm 2005, ông đem bài thuốc rượu bí truyền “Nhất dạ ngũ giao Minh Mạng” gia giảm thêm và đem cho đôi vợ chồng trẻ dùng thử với niềm tin tuyệt đối. Quả nhiên, chỉ uống hết nửa bình rượu, vị lương y nhận được tin vui từ gia đình họ. Tháng 7/2006, bé Khôi Nguyên chào đời trong niềm hạnah phúc tột cùng của gia đình và lẽ đương nhiên họ xem Nguyễn Phú Lâm như vị cứu tinh. Sau thành công ban đầu, ông tiếp tục nghiên cứu và bào chế thêm nhiêu bài thuốc đặc hiệu khác gồm cả thuốc rượu, thuốc tể (viên), thuốc thang. Lương y cho biết tính từ trường hợp đầu tiên của bé Khôi Nguyên cho đến thời điểm này đã có gần 300 cặp vợ chồng tìm lại được thiên chức làm cha mẹ từ bài thuốc của ông.

Những niềm vui bất tận

Lương y Nguyễn Phú Lâm cho biết: “Thiên phụ đạo xán nhiên của Hải Thượng Lãn Ông có nói: người thầy thuốc giỏi chữa bệnh không con, về phái trai thì nói là chủ ở tinh, về phía gái thì nói chủ ở huyết. Bàn lý luận lập phương thuốc: phía trai thì lấy bổ thận làm cốt, phía gái điều kinh làm đầu. Lại tham khảo thêm những thuyết bổ khí, hành khí, xét lại thật thấu suốt mà chữa trị mới có thể thụ thai được. Tôi dựa vào đó làm nền tảng cơ sở. Về vô sinh nam, đàn ông chủ về tinh khí do thận là gốc. Thận khỏe thì tinh khí đầy đủ, tinh ba của ngũ tạng dồi dào. Thận yếu làm tinh khí khô cạn, không sinh tinh, ít tinh… Đàn ông tinh khí yếu một phần do bẩm thụ thiên tiên (cha mẹ truyền cho), phần nữa do phong lao quá độ, do uống rượu bia, hút thuốc lá quá nhiều, hoặc lo nghĩ quá độ đều khó có con. Phụ nữ lấy việc điều kinh làm đầu, kinh nguyệt đều, đúng kỳ dễ có thai. Kinh nguyệt không đều như: kinh sớm hoặc muộn, kinh nhiều quá hoặc ít quá, rong kinh, rong huyết, bế kinh… đều khó có con. Tôi dựa vào kết quả xét nghiệm của bệnh nhân qua đó nắm được lý do gây nên chứng vô sinh, hiếm muộn mà cấp thuốc. Tỷ lệ thành công khi dùng thuốc của tôi đạt tới 70- 80%. Cũng tùy trường hợp nặng nhẹ mà tôi bốc thuốc khác nhau, có trường hợp chỉ mất khoảng ba triệu tiền thuốc là thành công. Người cao nhất là 15 triệu đồng nếu so với các phương pháp hiện đại là thấp hơn rất nhiều”.

Lương y Lâm cho biết sau khi dùng thuốc khoảng một tháng là có kết quả. Theo số liệu lương y Lâm cung cấp cho chúng tôi, hiện tại thụ tinh ống nghiệm một lần chuyển phôi mất 50-60 triệu đồng nhưng tỷ lệ thành công chỉ khoảng 40%. Bơm tinh trùng, thụ tinh nhân tạo mỗi lần 4-5 triệu đồng tỷ lệ thành công 20%. Tuy nhiên, bản thân vị lương y này cũng nhấn mạnh: “Có những trường hợp bệnh nặng như không có tinh trùng do biến chứng quai bị, tắc nghẽn hết hai vòi trứng… thì các bài thuốc của tôi cũng đành bất lực hoặc tỷ lệ thành công rất thấp. Các bệnh nhân muốn có kết quả tốt phải tuân thủ thực hiện những kiêng khem mà tôi chỉ định”.

Hiện tại, để đáp ứng nhu cầu quá lớn từ người bệnh, mỗi tháng hai lần, lương y Lâm lên bốc thuốc, chẩn bệnh tại cơ sở của một người bạn ở quận Tân Bình, TP.HCM. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các địa chỉ mà lương y Lâm làm việc mỗi ngày có rất nhiều bệnh nhân từ khắp mọi miền đất nước tìm đến khám chữa. Vị lương y tâm sự: “Niềm hạnh phúc lớn nhất của người làm nghề thầy thuốc là sự tín nhiệm, tin yêu của bệnh nhân. Tôi rất trân trọng điều này. Trong đời tôi có những kỷ niệm với bệnh nhân dường như không thể quên được”.

Lương y Lâm kể có trường hợp gia đình người hiếm muộn đã đề nghị ông nhận cháu bé làm con nuôi. Đó là câu chuyện của anh Toàn – chị Duyên quê Bến Tre. Chị Duyên bị nhân xơ tử cung 60x70mm thế nên anh chị kết hôn với nhau ba năm mà vẫn không có con. Mặc dù đôi vợ chồng này đã chạy vạy thuốc thang nhiều nơi vẫn trở về thất vọng. Họ tìm đến phòng khám của lương y Lâm với hy vọng trị khỏi bệnh hiếm muộn.
Sau thời gian dùng thuốc của vị lương y này, đôi vợ chồng đã sinh được một cháu bé kháu khỉnh nặng 3,4 kg. Họ tìm đến nhà lương y Lâm tri ân và kiên quyết “ép” ông nhận cháu bé làm con nuôi. Hay đó là trường hợp của anh Quang - chị Hảo (đường Bàu Bàng, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM). Đôi vợ chồng này kết hôn với nhau sáu năm, nhưng vẫn không có con. Họ đã từng thụ tinh ống nghiệm 5 - 6 lần tốn hơn 300 triệu đồng mà chị Hảo vẫn không thể có thai. Anh chị tìm đến lương y Lâm kèm theo lời hứa chắc nịch của anh Quang: “Nếu bác sĩ giúp vợ chồng tôi có con tôi sẽ cõng bác sĩ qua cầu Mỹ Thuận”. Sau đó không lâu, anh chị sinh hạ bé trai nặng 3,7kg. Ông Lâm tâm sự: “Hiện vợ chồng này vẫn thường xuyên liên lạc với tôi, anh Quang hẹn rằng sẽ chờ ngày thực hiện bằng được lời hứa cõng tôi qua cầu Mỹ Thuận”.

Có trường hợp đặc biệt như một người phụ nữ ở tận Quảng Bình. Chị sinh con ở tuổi 49. Người phụ nữ này trước đó đã có con nhưng vì gia cảnh khó khăn chỉ sinh một đứa rồi dừng lại. Đến nay khát khao được làm cha mẹ của vợ chồng chị trỗi dậy. Anh chị lặn lội từ miền Trung xa xôi vào tận Vĩnh Long cậy nhờ lương y Lâm giúp đỡ và rồi họ vô cùng toại nguyện bởi kết quả thu được. Ngoài những trường hợp kể trên, lương y Lâm còn cho chúng tôi xem bản danh sách ghi chi chít tên các cặp vợ chồng mà ông từng chữa trị thành công. Họ đến từ khắp mọi miền đất nước, thậm chí có người từ nước ngoài trở về. Với bài thuốc tự tay mình bào chế, lương y Lâm đã chữa trị thành công rất nhiều trường hợp hiếm muộn, giúp nhiều gia đình tạo nên chiếc cầu nối hạnh phúc vững bền.

Nhận được niềm tin tuyệt đối của mọi người  

Với kiến thức chuyên môn rộng lớn, y đức cao đẹp, lương y Nguyễn Phú Lâm nhận được niềm tin tưởng tuyệt đối của bạn bè, đồng nghiệp và đông đảo bệnh nhân xa gần. Năm 2006, ông được bầu làm chủ tịch hội Đông y huyện Mang Thít. Là người thầy thuốc tận tâm, ông vẫn không ngừng học hỏi để hoàn thiện mình. Năm 2012, sau nhiều nỗ lực đèn sách, ông đã nhận được tấm bằng bác sĩ Y học Cổ truyền Trường đại học Y Dược TP.HCM

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thuốc chữa vô sinh “thần diệu” giúp hàng trăm cặp vợ chồng có “tin vui”