Bác sĩ TP.HCM chi viện Gia Lai chống dịch

Chí Tâm| 03/02/2021 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/2, Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã lên đường đi Gia Lai để giúp kiểm soát và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Được sự điều động của Bộ Y tế và Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, rạng sáng ngày 3/2/2021, đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã khẩn trương lên đường hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Gia Lai.

Đội phản ứng nhanh đến Gia Lai của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm có 3 thành viên: TS.BS Phùng Mạnh Thắng (Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn – Đội trưởng), Ths.BS Võ Ngọc Anh Thơ (Phó khoa Bệnh Nhiệt đới) và BS CK1 Nguyễn Lý Minh Duy (khoa Hồi sức cấp cứu).

bv.png
Từ sáng sớm đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất chi viện cho Gia Lai. Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy cung cấp

Các bác sĩ có nhiệm vụ hướng dẫn quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, sắp xếp phân luồng cách ly, chuẩn bị phòng mổ cho bệnh nhân Covid-19... Đặc biệt, trong bối cảnh Bệnh viện Đa khoa Gia Lai bị phong tỏa thì việc cần thiết là sắp xếp luồng đi một cách an toàn. 

Trước khi lên máy bay tới hỗ trợ Gia Lai, TS.BS Phùng Mạnh Thắng - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - Đội trưởng đội phản ứng nhanh cho biết: "Vì tinh thần cùng cả nước phòng chống dịch, chúng tôi xác định đi chưa biết ngày về. Chỉ mong dịch sớm kiểm soát được để mọi người cùng an tâm".

Là nữ bác sĩ duy nhất của đội, ThS.BS Võ Ngọc Anh Thơ -Phó Khoa Bệnh Nhiệt đới chia sẻ, đợt công tác này không bất ngờ, vì cách đây 2 tuần, chị đã đăng ký danh sách vào đội phản ứng nhanh của bệnh viện. Nếu có tình huống xảy ra, chị sẽ sẵn sàng lên đường trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

"Biến thể của virus mới làm khiến độ nặng và độ lây lan của bệnh thay đổi nhiều. Biết là sẽ nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn sẵn sàng vì công việc chung, gác lại nhưng riêng tư sum họp bên gia đình ngày Tết để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao", BS Thơ nói.

Đến chiều nay, Gia Lai ghi nhận 14 ca dương tính. Các bệnh nhân Covid-19 tại đây, chỉ 1 người có triệu chứng đường tiêu hóa, số còn lại không có biểu hiện.

Bộ Y tế chiều 2/2 đã điều phối 3 đơn vị đến Gia Lai hỗ trợ dập dịch. Trong đó, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy phụ trách điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đến lập bệnh viện dã chiến, Đà Nẵng hỗ trợ truy vết dịch tễ.

Đây không phải là lần đầu tiên Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện nhân sự đến các vùng dịch để hỗ trợ công tác điều trị bệnh. Trước đó, các đội phản ứng nhanh của bệnh viện đã tới Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Thuận, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu để hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ TP.HCM chi viện Gia Lai chống dịch