Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Gia Lai tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu

Nhật Vũ| 03/02/2021 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai vừa yêu cầu dừng bắn pháo hoa dịp Tết, tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, massage, vũ trường…

Theo đó, ngày 3/2, lãnh đạo tỉnh Gia Lai có chỉ thị yêu cầu dừng tổ chức: Chương trình văn nghệ mừng xuân Tân Sửu 2021 và dừng bắn pháo hoa theo theo kế hoạch trước đó; lễ Kỷ niệm 250 năm Khởi nghĩa nông dân Tây Sơn, 232 năm chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa, đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia “Di tích khảo cổ Rộc Tưng- Gò Đá” An Khê; Hội Báo xuân Tân Sửu 2021.

Riêng Lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đoàn Kết và Lễ viếng các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ tổ chức theo Thông báo kết luận của Tỉnh uỷ.

gia-lai.jpg
Gia Lai đã ghi nhận 14 ca dương tính với SARS-CoV-2

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động sau cho đến khi có thông báo mới, bao gồm các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, các điểm trò chơi game online, các đại lý internet.

Yêu cầu các địa phương có dịch tổ chức truy vết thần tốc, khoanh vùng dập dịch, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 và thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

UBND các huyện, thị xã; các sở, ngành chức năng triển khai ngay các phương án cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân trong vùng dịch. 

Đối với các địa phương chưa có dịch, lãnh đạo tỉnh yêu cầu nâng cao mức cảnh báo phòng, chống dịch; sẵn sàng ứng phó nếu có dịch xảy ra, không bị động, bất ngờ. 

Trong hôm nay, Gia Lai ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay Gia Lai ghi nhận 14 ca dương tính, trong đó 13 ca đã được Bộ Y tế công bố, nguồn lây liên quan ổ dịch ở tỉnh Hải Dương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, ngày 3/2, ông Võ Ngọc Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai gửi thư động viên người dân, đội ngũ nhân viên y tế, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cũng kêu gọi nhân dân trong tỉnh bình tĩnh, đoàn kết, tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch; tự giác phát hiện và khai báo với các cơ sở y tế gần nhất hoặc cơ quan phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, huyện, xã các trường hợp tiếp xúc với người đang nghi nhiễm và các F1, F2 để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Bằng tấm lòng của mình đóng góp, ủng hộ nhân dân trong vùng dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch, góp phần tham gia phòng, chống dịch Covid-19 với kết quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Gia Lai tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu