Gia Lai: Ghi nhận thêm 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

Thùy Dung| 02/02/2021 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 2/2, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 nâng tổng số ca ghi nhận dương tính của tỉnh lên 13 ca.

Theo đó, tính đến chiều nay, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca ghi nhận dương tính lên 13 ca. Các ca dương tính tập trung tại thị xã Ayun Pa, các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và TP. Pleiku (1 ca đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

gia-lai-13-ca-nghi-mac-covid.jpg
Ảnh minh họa

Trong ngày 2/2, ngành Y tế tỉnh đã tiến hành lấy gần 796 mẫu bệnh phẩm; trong đó có gần 500 mẫu của các bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân và những trường hợp có nguy cơ cao tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để làm xét nghiệm SARS-CoV-2. Qua xét nghiệm trong ngày, có 527 mẫu cho kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Sáng cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã bàn giao máy thở đợt 2 cho các đơn vị trực thuộc sử dụng để phòng-chống dịch Covid-19 và điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở Y tế đã phân bổ 29 máy thở xâm nhập VFS-410 (mỗi máy trị giá 106 triệu đồng) cho 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 331, Bệnh viện Nhi tỉnh và 17 Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố.

Được biết, số mấy thở trên do Tập đoàn Vingroup tài trợ và được Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh Gia Lai. Việc bổ sung thêm các máy thở sẽ giúp tăng cường năng lực điều trị của các bệnh viện, trung tâm y tế, nhất là đối với những bệnh nhân mắc Covid-19 cần sự hỗ trợ của máy thở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Ghi nhận thêm 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2