Bạc Liêu xác lập kỷ lục 122 món ăn từ tôm và muối

Minh Anh| 24/11/2022 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang đang được diễn ra tại Bạc Liêu. Trong dịp này, Bạc Liêu cũng đã xác lập kỷ lục 122 món ăn từ con tôm, hạt muối.

Ngày 23/11, Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bạc Liêu đã được khai mạc tại Khu lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Đây là một trong hơn 10 sự kiện của Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang tại Bạc Liêu, kéo dài đến hết ngày 29/11.

mon-ngon-bac-lieu.jpg
Tôm là nguyên liệu dược chế biến rất nhiều món đặc sản nổi tiếng tại Bạc Liêu.

Trước khi khai mạc ngày hội (27/11), có 6 hoạt động chính được tổ chức tại chùa Xiêm Cán (Liên hoan nhạc ngũ âm và múa dân gian Khmer), quảng trường Hùng Vương (triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật), khu du lịch sinh thái Hồ Nam (hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa), khu vực phía sau và trong nhà hát Cao Văn Lầu sẽ có hội chợ công nghiệp - thương mại - du lịch, vòng chung kết cuộc thi tiếng hát người làm báo…

Sau khai mạc Ngày hội Văn hóa - Du lịch tỉnh Bạc Liêu, sẽ có nhiều dự án lớn được khởi công; các đại biểu đi khảo sát, đánh giá tiềm năng du lịch của địa phương; tham quan không gian “Hội tụ tinh hoa Di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền”…

dac-san-bac-lieu-lam-qua-bon-bon.jpg
Xác lập kỷ lục 122 món ăn từ tôm và muối Bạc Liêu

Đặc biệt, tại Ngày hội Muối và Tôm sẽ có chương trình công bố kỷ lục Việt Nam về 122 món ăn từ con tôm, hạt muối của Bạc Liêu.

19h ngày 29/11, Ngày hội Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Dạ cổ hoài lang tại Bạc Liêu sẽ bế mạc với chủ đề Âm vang dạ cổ tại Khu lưu niệm Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu xác lập kỷ lục 122 món ăn từ tôm và muối