Việt Nam xếp thứ 5 châu Á - Thái Bình Dương về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững

Thục Anh (TH)| 22/11/2022 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến tháng 11/2022, khoảng 5.093 cơ sở lưu trú tại Việt Nam đạt huy hiệu Du lịch Bền vững của Booking.com, gấp hơn 7 lần số lượng gần 1 năm trước.

Thông tin này được Booking.com đưa ra nhân kỷ niệm một năm triển khai chương trình gắn huy hiệu Du lịch bền vững trên toàn cầu. Huy hiệu Du lịch bền vững là một loại chứng nhận do nền tảng Booking.com cấp cho các cơ sở lưu trú trên khắp thế giới (có thể là căn hộ, nhà nghỉ B&B, khách sạn, resort…), nếu tại đây áp dụng các biện pháp bền vững và đáp ứng được ngưỡng tác động cần thiết lên điểm đến.

Các quốc gia dẫn đầu toàn cầu về số lượng chỗ nghỉ đạt huy hiệu Du lịch bền vững cao nhất trên Booking.com là: Ý (46.365), Pháp (27.677), Đức (24.038), Tây Ban Nha (23.650), Hoa Kỳ (19.396), Brazil (19.160), Ấn Độ (15.743), Vương quốc Anh (15.366), Hy Lạp (12.442) và Ba Lan (10.745).

viet-nam-nam-trong-top-10-quoc-gia-chau-a.jpg
Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch bền vững của Booking.com

Ở châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang xếp thứ 5 toàn khu vực về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững với 5.093 cơ sở, tăng mạnh so với 700 cơ sở vào tháng 12/2021. Điều này cho thấy các cơ sở lưu trú, khách sạn tại Việt Nam ngày càng nhận thức rõ tác động của họ đến môi trường cũng như cộng đồng địa phương; vì vậy đang thực hiện các biện pháp vận hành có trách nhiệm hơn.

Với mục đích ghi nhận nỗ lực thực hành bền vững của các cơ sở lưu trú và cung cấp cho du khách thông tin nhất quán, dễ hiểu, Booking.com tiếp tục cho ra mắt ba cấp huy hiệu đặc biệt cho chương trình Du lịch Bền vững. Các cấp độ mới của huy hiệu Du lịch Bền vững mang đến khả năng hiển thị và công nhận nhiều hơn cho những nơi cư trú hiện chưa được chứng nhận, song nhận thức được tác động của họ đến môi trường cũng như cộng đồng địa phương và đang thực hiện các biện pháp vận hành có trách nhiệm hơn. Các cấp độ này giúp đề ra một lộ trình rõ ràng hơn cho các nơi cư trú muốn đạt chứng nhận, đặc biệt là những nơi đang ở giai đoạn đầu của hành trình phát triển bền vững. Mục đích của việc này cũng để giúp khích lệ thêm nhiều nơi cư trú khác có thể cùng hướng tới du lịch bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam xếp thứ 5 châu Á - Thái Bình Dương về số lượng cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững