Tin địa phương

Bạc Liêu: Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ Quốc khánh 2/9

Trần An - Trọng Nguyễn 31/08/2024 - 19:14

Để bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Công an tỉnh Bạc Liêu đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nghiệp vụ, bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các hoạt động vui chơi giải trí, tạo điều kiện cho người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước nghỉ lễ.

Theo đó, trong dịp lễ, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn PCCC, đặc biệt là tại các chợ, siêu thị và trung tâm thương mại; yêu cầu 100% chủ hộ kinh doanh khắc phục những tồn tại, sai phạm trong công tác PCCC và cam kết không vi phạm; kiểm tra vận hành các hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động đảm bảo hoạt động tốt khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

22fc6156925835066c497.jpg
Cảnh sát PCCC và CNCH tăng cường kiểm tra an toàn PCCC tại các hộ kinh doanh, các điểm chợ, siêu thị, trung tâm thương mại

Đồng thời, thường xuyên tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật, tập huấn về công tác PCCC cho các tiểu thương, hộ kinh doanh, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc thực hiện tốt các quy định về an toàn, phòng ngừa cháy, nổ.

Thực tập phương án chữa cháy và CNCH cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC” và lực lượng PCCC tại chỗ của các siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm chợ trên địa bàn tỉnh, quyết tâm không để xảy ra vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng được tăng cường. Đặc biệt, dự đoán người dân trở về quê cũng như lượng khách du lịch tăng cao trong dịp lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đồng loạt ra quân kiểm tra các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách tại các tuyến Quốc lộ 1A, Nam Sông Hậu, Quản lộ Phụng Hiệp, các tuyến liên tỉnh, liên huyện và khu vực các điểm trung chuyển đón trả khách, bến bãi.

Tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp vận tải tuân thủ các quy định về vận tải hàng hóa, vận tải hành khách khi tham gia giao thông.

Tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: điều khiển phương tiện trong người có nồng độ cồn, chất kích thích, chạy quá tốc độ; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự an toàn giao thông.

93a3e201110fb651ef1e10.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức điều tiết giao thông, không để ùn tắc đồng thời hỗ trợ người dân trên hành trình về quê nghỉ Lễ

Thượng tá Bùi Trung Kiên, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: "Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng phương tiện vận tải hành khách chở quá số người quy định. Thực hiện quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn đối với từng tuyến, địa bàn, khu vực cụ thể, nhằm tạo chuyển biến tích cực tiến tới hình thành văn hóa giao thông “đã uống rượu bia, không lái xe”.

Đồng thời, tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là tại các điểm diễn ra các sự kiện chính trị, lễ hội tập trung đông người, các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút đông du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an Bạc Liêu trong lòng nhân dân”.

7ed43e72cd7c6a22336d9.jpg
Cảnh sát khu vực, các Tổ ANTT cơ sở tăng cường tuần tra, kiểm soát ANTT tại các điểm vui chơi, khu vực tập trung đông du khách

Các Tổ công tác 238 toàn tỉnh cũng tổ chức tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn. Thường xuyên điều chỉnh các tuyến, địa bàn tuần tra, chốt chặn phù hợp với diễn biến tình hình ANTT ở địa phương, tạo thế trận răn đe, trấn áp tội phạm.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Tổ công tác 238 cũng kết hợp tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản,… để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trong công tác tự phòng, tự quản, tự bảo vệ; góp phần tạo được lòng tin và sự đồng thuận của đông đảo quần chúng nhân dân.

6e0651aea2a005fe5cb18.jpg
Các Tổ công tác 238 tăng cường tuần tra, khép kín địa bàn, tạo thế trận răn đe, trấn áp tội phạm

Tại hội nghị giao ban công tác Công an tháng 8 vừa qua, Đại tá Hồ Việt Triều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: “Quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm ANTT dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Công an tỉnh Bạc Liêu đã ban hành kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phần tử xấu.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT; tăng cường các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và phòng chống cháy, nổ trên địa bàn”.

Giám đốc Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, kiên quyết không để đối tượng xấu lợi dụng dịp Lễ để gây mất ANTT; chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết ổn định những vụ việc ngay từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý các tin báo có liên quan đến hoạt động của tội phạm; bố trí lực lượng, phương tiện để triển khai thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu, không để hình thành “điểm nóng” về ANTT. Phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát, bảo đảm tuyệt đối an toàn các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, nhất là ở các khu vực diễn ra các sự kiện kỷ niệm.

Làm tốt công tác quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ trên địa bàn.

4fea2b4bd8457f1b265411.jpg
Công an thành phố Bạc Liêu phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai phương án bảo vệ các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn trung tâm

Đặc biệt là lực lượng Công an cấp xã và 512 Tổ ANTT ở cơ sở trên toàn tỉnh phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở; bám sát địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, góp phần bảo đảm ổn định tình hình ANTT trước, trong và sau dịp Lễ.

Với quyết tâm chính trị cao nhất, Công an tỉnh Bạc Liêu nỗ lực bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn trước, trong và sau Lễ Quốc khánh 2/9, qua đó đem lại một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn và hạnh phúc cho Nhân dân trong tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ Quốc khánh 2/9