Ba thanh niên lãnh 44 năm tù vì đánh chết người

Hồng Phan| 07/06/2019 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy nam thanh niên đến quán gây sự, thách thức đánh nhau nên Bình, Nam và Trứ đã đánh anh này, gây ra cái chết cho nạn nhân.

Sáng 7/6, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Lương Vĩ Bình (SN 1978) 18 năm tù,  Nguyễn Mạnh Trứ (SN 1990, cùng ngụ phường Hiệp Thành, quận 12) 12 năm tù và Nguyễn Hoàng Nam (SN 1985, ngụ xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre) 14 năm tù về tội “giết người”.

HĐXX nhận thấy hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, có tính côn đồ, tước đoạt mạng sống của người khác được pháp luật bảo vệ, tuy nhiên bị hại cũng có lỗi một phần nên Tòa tuyên các mức án như trên.

Ba thanh niên lãnh 44 năm tù vì đánh chết người

Ba bị cáo Bình – Nam – Trứ sau phiên xử

Theo cáo trạng, khoảng 14h00 ngày 4/3/2018, Lương Vĩ Bình rủ Nguyễn Hoàng Nam đến quán cà phê A Sửu ở tổ 55, khu phố 5, phường Hiệp Thành do anh Ngọc làm chủ. Bình đến trông giúp do anh Ngọc đi vắng.

Tại đây, Bình gặp Nguyễn Mạnh Trứ đang uống nước một mình nên ngồi uống chung. Lát sau, Phùng Minh Thanh (SN 1981, ngụ Khu phố 2, phường Đông Hưng Thuận, quận 12) cùng các anh Trần Văn Mực, Chu Đình Việt và Nguyễn Văn Tâm cũng đến quán cà phê  tìm anh Ngọc (biệt danh Út, SN 1978, là chủ quán) để rủ đến nhà Thanh nhậu (cả nhóm Thanh cũng đã làm vài chai tại nhà Thanh).

Thanh gặp Lương Vĩ Bình, Nguyễn Mạnh Trứ, Nguyễn Hoàng Nam đang ngồi uống cà phê. Thanh hỏi: “Anh Út đi đâu rồi?”, thì Bình trả lời: “Anh ấy đi Cần Thơ chưa về”. Sau đó,  Bình chỉ Thanh vào trong chơi gì thì chơi. Nhóm Thanh vào trong xem đá gà trên ti vi cùng một nhóm khác, Trứ cũng đi vào coi chung. Lúc này giữa Thanh và nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn.

Khi đi ra cửa quán, Thanh nhìn thấy Bình cầm cây rựa nghĩ là Bình định đánh mình nhưng Bình nói chỉ cầm rựa chặt tre. Tuy nhiên, Thanh vẫn tiếp tục gây sự nên Bình nói “Nãy giờ tao nhịn mày nhiều rồi nha”. Nghe vậy Thanh đánh vào mặt Bình, Bình dùng rựa chém vào mặt, đùi Thanh. Liền đó, Trứ cầm cây quạt điện (loại đứng) đánh trúng mặt Thanh khiến cây quạt bị gãy. Bình tiếp tục xông vào dùng tay đánh liên tiếp vào mặt Thanh 2 cái. Tiếp theo, Trứ cầm cây đèn điện (loại để bàn) ném trúng vào bụng Thanh.

Thấy Bình và Trứ đánh nhau với Thanh, Nam liền chụp lấy ngay cây cào cỏ có cán bằng sắt chạy đến tiếp sức đánh mạnh vào đầu và vai Thanh.

Bình, Nam, Trứ tiếp tục dùng tay đánh vào mặt Thanh khiến Thanh ngã xuống đất. Nằm được một lát, Thanh đứng lên nói với nhóm Bình là đánh mình chết luôn đi. Nghe vậy, Bình và Nam tiếp tục đánh, đấm vào đầu, hông, mông Thanh.

Thanh được đưa đến Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu, đến ngày 6/3/2018 thì tử vong do bị sốc đa chấn thương (chấn thương bụng kín và chấn thương sọ não).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba thanh niên lãnh 44 năm tù vì đánh chết người