Âm nhạc - Phim

"Avatar" rời lịch chiếu - Chiêu trò PR thành công hay là dấu chấm hết?

Minh Anh 15/06/2023 - 07:52

Theo nguồn tin từ Variety, Disney đã quyết định trì hoãn ngày phát hành của các phần cuối thuộc bom tấn phòng vé Avatar. Điều này khiến khán giả thất vọng cho rằng, đây lại là chiêu trò PR của nhà sản xuất.

Theo kế hoạch ban đầu, phần 3 của Avatar dự kiến ra rạp vào 19/12/2025, phần 4 ra mắt vào 21/12/2928 và phần 5 cùng là phần cuối cùng của series điện ảnh dự kiến ra mắt công chúng vào 19/12/2031.

Đây được cho là điều cần thiết để hoàn thiện Avatar và mang tới những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khán giả thuộc mọi thế hệ.

avvv.jpeg
Avatar ra mắt vào năm 2009 đạt doanh thu gần 3 tỷ đô và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

"Mỗi bộ phim Avatar là một công việc thú vị, hoành tráng và cần có thời gian để đạt tới mức chất lượng đó. Chúng tôi với tư cách là những nhà làm phim đang cố gắng đạt tới kì vọng mà khán giả mong đợi. Cả đoàn làm phim vẫn đang làm việc chăm chỉ để đưa khán giả trở lại với thế giới Pandora vào tháng 12/2025 tới", nhà sản xuất Jon Landau chia sẻ.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, những người hâm mộ đã tỏ ra khá thất vọng khi phải chờ đợi thêm trước khi được trải nghiệm tiếp siêu phẩm của đạo diễn James Cameron.

Có thể nói, việc hoãn chiếu đối với các phần của Avatar không phải mới. Trước đó, ngay ở phần 2 và 3 nhà sản xuất đã liên tục rời lịch từ năm này qua năm khác. Có cả yếu tố khách quan lẫn chủ quan.

Khán giả cũng đã có những nhận xét không tốt về hoạt động này của nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi ra mắt do sức hút quá lớn nên mọi bàn tán đã rơi vào hư vô.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, tình hình không mấy khả quan trong việc Avatar có thể tiếp tục duy trì điểm mạnh của mình. Như vậy, đây có thể sẽ là dấu chấm hết chuỗi series điện ảnh này. Nhưng cũng có thể tiếp tục là một trong những chiêu PR thành công của họ.

Từ sau khi Avatar ra mắt vào năm 2009 đạt doanh thu gần 3 tỷ đô la và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, nhưng sự hoàn thiện của phần tiếp theo để đưa chúng ta trở lại thế giới đầy mê hoặc của Pandora đã trở nên rất chậm.

ams.jpeg
Mỗi một phần là một câu chuyện với nội dung hấp dẫn.

Hollywood đã thay đổi rất nhiều khi 20th Century Fox – nhà sản xuất Avatar và Titianic (một bộ phim kinh điển khác của James – đã được Disney mua lại ngay sau khi phần tiếp theo bấm máy khởi động vào năm 2017).

Vậy thì điều gì đã làm chậm James Cameron? Trong một cuộc gọi video với dàn diễn viên của mình, James thừa nhận đã trì hoãn bộ phim trong vài năm để thỏa mãn thú vui khám phá biển sâu của mình.

Vào năm 2012, James đã đạt được mục tiêu đó khi khám phá rãnh Mariana – nơi sâu nhất trên hành tinh dưới đại dương được tìm thấy cho đến hiện tại – và ông đã làm những diễn viên Avatar 2: Dòng chảy của nước lo lắng.

Thậm chí khi Cameron ngồi họp với những biên kịch để phác thảo ra bản đồ của Avatar 2 và Avatar 3, ông cho rằng rốt cuộc bản thân lại có nhiều câu chuyện hơn đòi hỏi ban đầu.

Và đó là nguồn gốc của câu chuyện từ một loạt phim 3 phần lại có thêm 4 phần nữa – một việc mà sẽ cần thêm nhiều giai đoạn chuẩn bị. Đã cần đến bốn năm để viết 4 câu chuyện đó, và thiết kế môi trường khác, văn hóa và trang phục mất thêm 5 năm.

Cũng có thể chính sự đào sâu, suy ngẫm này của Cameron đã khiến series điện ảnh Avatar luôn có sức hút khi trải qua một khoảng thời gian dài để chờ đợi như vậy.

cod.jpeg
Disney thông báo phần cuối cùng của "Avatar" sẽ được ra mắt vào năm 2031.

Ở thời điểm hiện tại, cả Avatar và Avatar: The Way of Water đều là hai trong số ba phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Do đó, kì vọng của khán giả là vô cùng cao cho phần 3 ra mắt vào hai năm tới.

Nếu như cả ba phần phim còn lại của Avatar đều thành công như hai phần đầu tiên, Avatar hoàn toàn có thể mang về cho mình danh hiệu series điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Avatar" rời lịch chiếu - Chiêu trò PR thành công hay là dấu chấm hết?