Ẩu đả giữa tiệc tất niên vì một...cây mai

Hoàng Thiên Lý| 02/10/2015 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được mời đến nhà ăn tất niên chuẩn bị đón Tết, trong lúc nhậu đang vui vẻ thì 2 người trong bàn tiệc xảy ra tranh cãi nảy lửa về giá trị cây mai trong sân của gia chủ. Hai bên chẳng ai chịu ai nên cuối cùng kẻ thương tích người bị đi tù.

Mới đây, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Viết Thắm (SN 1981, trú tổ 1, tiểu khu 2, P Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình, hiện ở thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, Nha Trang) ra xét xử về tội “Cố ý gây thương tích”. Phiên tòa vắng lặng chỉ có gia đình bị cáo và một số nhân chứng được tòa triệu tập có mặt còn người bị hại thì có đơn bãi nại, xin vắng mặt tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 19h30’ ngày 16/2/2015 (tức 28 tết), anh Trần Văn Thọ đến nhà anh Nguyễn Trọng Lực để ăn tất niên do anh Lực mời trước đó. Ngoài anh Thọ tham dự còn có Thắm, Nguyễn Ngọc Lương, đều trú cùng thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang.

Trong lúc ăn tiệc giữa anh Thọ và Thắm có tranh luận về giá trị cây mai trong sân nhà của anh Lực dẫn đến kình cãi nhau, trong lúc tức giận anh Thọ cầm ly bia còn nước hắt vào người Thắm. 

Thắm tức giận cầm ly thủy tinh dùng uống bia đập một cái vào đầu Thọ làm bể ly, Thọ xông đến túm cổ áo Thắm đánh trả thì Thắm cầm phần quai ly bia còn lại đâm vào mặt anh Thọ dẫn đến gây thương tích 16%.

Ngày 24/2/2015, anh Thọ có đơn yêu cầu khởi tố Thắm về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Khi biết bị anh Thọ có đơn gửi công an, yêu cầu xử lý hành vi của mình, Thắm đã khắc phục và bồi thường cho anh Thọ 40 triệu đồng nên ngày 21/5/2015, anh Thọ có đơn xin rút yêu cầu khởi tố và bãi nại cho Thắm.

Ẩu đả giữa tiệc tất niên vì một...cây mai

Bị cáo Nguyễn Viết Thắm trước vành móng ngựa

Tuy nhiên, do thương tích của anh Thọ lên tới 16% nên hành vi của Thắm vẫn bị xử lý.  Xét thấy bị cáo chưa có tiền án tiền sự, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên HĐXX đã tuyên phạt Thắm 24 tháng tù cho hưởng án treo (thời gian thử thách là 4 năm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ẩu đả giữa tiệc tất niên vì một...cây mai