Thể thao

Asian Cup: Niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ

Minh Anh 05/01/2024 07:06

Không có quá nhiều lựa chọn cho đội hình trước khi lên đường sang Qatar dự Asian Cup 2024, HLV Philippe Troussier đã mạnh dạn sử dụng lứa U23 làm nòng cốt. Đây cũng không phải lần đầu tiên vị chiến lược gia này sử dụng các cầu thủ trẻ.

HLV trưởng Philippe Troussier đã công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho chuyến tập huấn tại Qatar trước thềm VCK Asian Cup 2023. Nhà cầm quân người Pháp cho biết, ông đặt trọn niềm tin vào các học trò và khẳng định toàn đội sẽ nỗ lực hết mình để bảo vệ màu cờ sắc áo.

tus(1).jpg
HLV Philippe Troussier mạnh dạn sử dụng lứa U23 cho mục tiêu xa hơn.(Ảnh: VFF)

Danh sách rút gọn 30 cầu thủ của đội tuyển không có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm vì lý do chấn thương và không kịp hồi phục chấn thương để sẵn sàng ra sân thi đấu, trong đó có những cái tên gây nhiều tiếc nuối như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức…

Chấn thương của các cầu thủ khiến nhiều cầu thủ U23 khác có cơ hội được HLV Troussier bổ sung cho tuyển Việt Nam trước ngày lên đường sang Qatar.

Đầu tiên là Nguyễn Văn Việt - thủ môn đã dự bị cho Đặng Văn Lâm ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 do tuyển Việt Nam hiện chỉ còn Nguyễn Filip và Đình Triệu.

Các cầu thủ U23 có thể được bổ sung là trung vệ Trần Quang Thịnh, Ngọc Thắng, Lê Nguyên Hoàng, tiền đạo Nguyễn Văn Trường và Bùi Vĩ Hào. Đây đều là những cầu thủ trụ cột của U23 Việt Nam và đã thấm nhuần triết lý của HLV Troussier.

Nhìn vào cách HLV Troussier sử dụng nhân sự ở đội tuyển Việt Nam trong năm 2023, không khó để thấy ông sẽ tiếp tục dành cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho giấc mơ giành vé tham dự Olympic Paris 2024 và xa hơn là World Cup 2030.

Qua cách làm của HLV người Pháp có thể thấy rằng: sẽ không có ngôi sao nào cao hơn tập thể đội tuyển Việt Nam, không cá nhân xuất sắc nào có thể thay đổi được triết lý và cách vận hành của tập thể. Bởi vì sau tất cả yếu tố "quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Asian Cup: Niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ