Apple phát hành iOS 10.1, mang Portrait Mode đến iPhone 7 Plus

Kiên Trung| 25/10/2016 05:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuối cùng Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 10.1 cho iPhone, iPad và iPod touch, đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn beta trong một thời gian dài.

iOS 10.1 được phát hành trong bối cảnh Apple đã tung ra đến 5 phiên bản beta của hệ điều hành này, điều rất bất thường khi đó chỉ là một phiên bản cập nhật tương đối nhỏ. Có lẽ vì Apple muốn hoàn thiện cho phiên bản phần mềm di động của mình.

Apple phát hành iOS 10.1, mang Portrait Mode đến iPhone 7 Plus

Portrait Mode là tính năng được chờ đợi nhất trong bản cập nhật iOS 10.1 lần này

Tính năng nổi bật nhất trong iOS 10.1 chính là Potrait Mode được thiết kế đặc biệt dành cho iPhone 7 Plus, cho phép mọi người có thể chụp những bức ảnh chân dung ở một tầm cao mới bằng cách tận dụng lợi thế của camera kép có trên sản phẩm này.

Cụ thể, Portrait Mode là một tính năng mới cho phép chụp bằng máy ảnh kép ở mặt sau iPhone 7 Plus. Bằng cách kết hợp ống kính góc rộng chính và ống kính tele phụ, thiết bị có thể tạo ra hiệu ứng chụp ảnh bokeh với chủ đề của bức ảnh, bắt chước hiệu ứng nền mờ mà mọi người thấy khi chụp chân dung bằng máy ảnh DSLR. Kết quả là những bức ảnh chụp từ Portrait cho kết quả khá ấn tượng.

iOS 10.1 cũng bao gồm một số tính năng mới khác, kèm theo đó sửa lỗi và cải tiến những tác động vào thiết bị, không chỉ riêng iPhone 7 Plus. Bản cập nhật có sẵn để mọi người tải về thông qua giao thức OTA, hoặc tải tập tin cài đặt vào máy tính và thực hiện cài đặt cho các thiết iOS thông qua iTunes trên máy tính.

Apple phát hành iOS 10.1, mang Portrait Mode đến iPhone 7 Plus

Apple Watch đã nhận được bản cập nhật watchOS mới với nhiều tính năng cải thiện

Bên cạnh đó, Apple cũng tung bản cập nhật phần mềm cho Watch và Mac, chủ yếu tập trung vào việc sửa lỗi hệ thống. Trong đó, bản cập nhật dành cho Mac có tên macOS Sierra 10.12.1, mang đến chức năng Smart Album, cải thiện an ninh của Safari, sửa một số trục trặc gây ra khi thực hiện sao chép với Universal Clipboard và cải thiện độ tin cậy của Auto Unlock khi kết nối với Apple Watch. Nó cũng cải thiện khả năng tương thích của MS Office với iCloud và Documents, và sửa chữa một số vấn đề với tài khoản Microsoft Exchange.

Về Watch, bản cập nhật watchOS 3.1 mang đến một số sửa lỗi nhỏ khiến thiết bị dừng khi sạc pin đầy, chữa lỗi ngăn Force Touch khi làm việc với một số ứng dụng và giải quyết vấn đề vòng Activities biến mất khỏi mặt đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple phát hành iOS 10.1, mang Portrait Mode đến iPhone 7 Plus