Apple bán linh kiện cho người dùng tự sửa chữa dòng iPhone 12 và 13 tại nhà

Thục Anh (TH)| 19/11/2021 11:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple cho biết sẽ cung cấp các bộ phận của iPhone và máy Mac, công cụ cũng như hướng dẫn cách tự sửa sản phẩm tại nhà.

Chương trình tự sửa chữa này sẽ đáp ứng yêu cầu từ khách hàng, những người mong muốn có thể tự sửa chữa thiết bị của chính mình khi truy cập được vào các bộ phận, công cụ và hướng dẫn sử dụng từ chính Apple. Loạt iPhone 12 và 13 là các thiết bị đầu tiên tham gia chương trình. Khách hàng có thể đến cửa hàng trực tuyến dành riêng cho chương trình của Apple để tiếp cận với các bộ phận và dịch vụ.

Tuy nhiên, đại diện Apple khuyến cáo chương trình này chỉ dành cho "kỹ thuật viên cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử". Trong khi đó, người dùng phổ thông nên tìm đến các thợ lành nghề hoặc cửa hàng để tránh gặp sự cố. Việc tự thực hiện sẽ không làm mất hiệu lực bảo hành của thiết bị.

apple-1024x682.jpg
Ảnh minh họa

Giai đoạn đầu của chương trình sẽ tập trung vào các bộ phận quan trọng nhất của iPhone, gồm màn hình, camera, pin... Một số thiết bị tiếp theo tham gia chương trình này sẽ là máy Mac với chip Apple Silicon M1, bao gồm MacBook Air 13 inch và MacBook Pro, iMac 24 inch và Mac Mini mới.

Theo các chuyên gia, chiến lược mới là thay đổi lớn từ Apple - công ty vốn luôn hạn chế người dùng và bên thứ ba can thiệp vào thiết bị của mình. Bên cạnh đó, bước đi này cũng giúp người dùng thoải mái hơn khi chọn nơi sửa chữa, thay vì phải đến các trung tâm do Apple uỷ nhiệm vốn có giá đắt đỏ.

Apple cho biết sẽ bán hơn 200 bộ phận và công cụ riêng, cũng như sách hướng dẫn sửa chữa cho khách hàng, nhưng chưa công bố giá bán. Công ty cũng thu mua lại linh kiện bị loại bỏ sau khi sửa chữa và tái chế chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bán linh kiện cho người dùng tự sửa chữa dòng iPhone 12 và 13 tại nhà