Apple giảm sản lượng iPad để có linh kiện sản xuất iPhone 13

Thục Anh (TH)| 03/11/2021 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple phải hy sinh tới 50% sản lượng iPad xuất xưởng, để đảm bảo có đủ linh kiện cho sản xuất iPhone 13.

Tuy Apple là một trong số ít công ty chịu tác động nhẹ hơn của khủng hoảng chip nhưng báo cáo mới cho thấy công ty đang hy sinh hạn ngạch sản xuất iPad mới của mình để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của dòng iPhone 13.

iPad và iPhone của Apple mặc dù là những thiết bị phần cứng hoàn toàn khác nhau, nhưng cũng sử dụng chung nhiều linh kiện, như chip modem hay chip quản lý năng lượng. Ngay cả khi là khách hàng VIP và được ưu tiên trong các thỏa thuận với nhà cung ứng, Apple vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ khủng hoảng thiếu chip toàn cầu.

iphone13promax1.jpeg
Apple giảm sản lượng iPad, dồn chip cho iPhone 13

Apple ưu tiên sản lượng iPhone 13 một phần vì dự đoán nhu cầu với điện thoại mới cao hơn iPad trong bối cảnh thị trường dần phục hồi trong Covid-19, nhất là khi Mỹ và châu Âu chiếm 66% doanh thu hàng năm. Doanh số iPhone đời mới thường đạt đỉnh trong vài tháng sau khi ra mắt, khiến việc bảo đảm sản lượng iPhone 13 ổn định là ưu tiên lớn nhất của Apple hiện nay.

Tuy nhiên, iPad đã tận hưởng một sự hồi sinh nhỏ của riêng mình. Báo cáo gần đây của IDC cho thấy Apple và Lenovo là những nhà sản xuất máy tính bảng lớn hiếm hoi chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh số hàng năm trong quý 3/2021. Riêng Apple gần đây đã xuất xưởng thêm 700.000 chiếc iPad so với cùng kỳ năm ngoái.

Apple thừa nhận đang gặp phải nhiều giới hạn do khủng hoảng chuỗi cung ứng. Giám đốc tài chính Luca Maestri cho rằng doanh thu từ iPad trong quý IV/2021 sẽ giảm do thiếu linh kiện, trong khi CEO Tim Cook tiết lộ doanh thu quý III thấp hơn 6 tỷ USD so với kỳ vọng vì "tình trạng thiếu silicon và gián đoạn sản xuất do Covid-19".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple giảm sản lượng iPad để có linh kiện sản xuất iPhone 13