Xiaomi bị Apple vượt mặt trở lại

Thục Anh (TH)| 02/11/2021 13:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã chiếm lại vị thế nhà sản xuất thiết bị di động lớn thứ hai trên thế giới từ tay Xiaomi. Vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung.

Tổng cộng 325,5 triệu chiếc smartphone đã được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, giảm 6% so với cùng thời điểm năm ngoái. Lý do lớn đằng sau sự sụt giảm về doanh số smartphone là do tình trạng thiếu chip toàn cầu đang diễn ra.

Theo IDC, Samsung đã xuất xưởng tổng cộng 69,4 triệu smartphone, vượt xa tất cả các nhà sản xuất khác, mặc dù con số này thấp hơn 13% so với hiệu suất mà công ty đạt được so với một năm trước. Trong khi đó, Apple đã xuất xưởng 49,2 triệu chiếc, tăng 14% so với năm ngoái. Điều này đạt được nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với dòng iPhone 13 và dòng iPhone 12 cũng khá tốt.

anh_1.jpg
Thống kê của IDC cho thấy Apple vượt mặt Xiaomi trong cuộc đua sản xuất smartphone.

Vị trí thứ 3 thuộc về Xiaomi khoảng 24,7 triệu chiếc. Vị trí thứ tư và thứ năm vẫn lần lượt thuộc về hai đại diện quen thuộc đến từ Trung Quốc là Vivo và Oppo.

Có rất nhiều yếu tố khác nhau quyết định đến vị thế top 5 các OEM điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu. Việc tính số lượng sản phẩm xuất xưởng trong cả năm có thể sẽ bao quát hơn so với chỉ tính theo quý.

Doanh thu cũng không nói lên đầy đủ hiệu quả kinh doanh của công ty. Phân khúc và giá cả mà các công ty chọn hướng đến như cao cấp, tầm trung, bình dân sẽ tác động đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Theo số liệu của IDC, chúng ta chỉ thấy được duy nhất số lượng smartphone được xuất xưởng trong một quý, chứ không biết mức giá trung bình của các sản phẩm bán ra.

Sắp tới 3 tháng cuối năm, các nhà nghiên cứu của Canalys tin rằng các thương hiệu smartphone sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng, tổ chức lại chiến lược giá và đưa ra các giao dịch với nhà mạng mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi bị Apple vượt mặt trở lại