Văn hóa - Du lịch

Áo dài tung bay trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Kim Sáng 08/03/2024 11:32

Sáng 8/3, hàng ngàn phụ nữ khoác trên mình tà áo dài tham gia diễu hành và các hoạt động hưởng ứng Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024.

img_5306.jpg
Sáng 8/3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ đã diễn ra các hoạt động sôi động, tưng bừng chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), ngày hội của phụ nữ trên thế giới; 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng của dân tộc đã tô điểm vào trang sử Việt Nam hình ảnh người phụ nữ anh hùng, bất khuất, đứng lên chống giặc ngoại xâm, bảo vệ quyền tự do, độc lập của dân tộc.
img_5267.jpg
Từ sáng sớm, đông đảo chị em phụ nữ đã có mặt tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ tham gia các hoạt động hưởng ứng. Nhiều chị em tranh thủ check-in ở các tiểu cảnh trong khuôn khổ lễ hội.
img_5274.jpg
"Một năm mới có một ngày 8/3 nên chị em ai nấy đều hào hứng, phấn khởi. Trong năm, tôi thường mặc áo dài vào các dịp lễ, Tết, chúng tôi rất tự hào khi khoác lên mình tà áo dài Việt Nam", chị Nguyễn Thị Sắc, phường 4, quận 11 chia sẻ.
img_5305.jpg
Tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh có nhiều điểm tham quan, trải nghiệm và tương tác thú vị, gắn với các tiểu cảnh chụp hình phục vụ chị em trong tháng 3.
img_5417.jpg
Một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Lễ hội áo dài TP.HCM lần thứ 10 năm 2024 là chương trình đồng diễn áo dài “Tôi yêu áo dài Việt Nam”. Điểm mới của sự kiện năm nay là hoạt động múa đồng diễn do Biên đạo múa Minh Nhật và nhóm múa Rex hướng dẫn.
img_5379.jpg
Đây là chương trình đồng diễn quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam với sự tham gia của hơn 5.000 người, bao gồm các đồng chí lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và đoàn thể thành phố, lãnh đạo TP Thủ Đức và 21 quận huyện, lãnh đạo và Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, các đại sứ của Lễ hội áo dài, các văn nghệ sĩ, diễn viên và người dân thành phố.
img_5296.jpg
"Đây là lần đầu tiên tôi tham gia đồng diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, khung cảnh và không khí ở đây rất vui, rộn ràng. Đối với người phụ nữ Việt Nam, được khoác lên mình tà áo dài là điều rất hãnh diện, tô thắm vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Ở lứa tuổi của tôi, tôi thích mặc áo dài tuyền thống, chất liệu lụa Hà Đông, còn các bạn trẻ hiện nay thì có thể lựa chọn nhiều mẫu áo dài cách tân khác", Anh hùng Lao động Nguyễn Thị Nghĩa, TP Thủ Đức chia sẻ.
img_5302.jpg
Chị em rạng ngời trong trang phục áo dài, hầu hết ai cũng cảm thấy hào hứng khi được tham gia các hoạt động hưởng ứng Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024.
img_5301.jpg
Không chỉ tôn vinh giá trị của áo dài và giới thiệu hình ảnh TP.HCM sống động, chương trình diễu hành với áo dài còn là hoạt động tôn vinh vẻ đẹp thể chất và tâm hồn, ý chí bền bỉ nhưng cũng không kém dịu dàng của phụ nữ Việt Nam nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
img_5364.jpg
Chương trình đồng diễn áo dài nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài trong đời sống thường ngày thông qua sự đa dạng trong trang phục áo dài của người tham dự, bao gồm áo dài theo hình thức truyền thống và áo dài có hình thức cách tân, biến tấu; áo dài dành cho nam và áo dài dành cho nữ; áo dài được trình diễn bởi văn nghệ sĩ và áo dài được thể hiện bởi các mẹ, các chị của gia đình; áo dài cho các dịp trang trọng và áo dài là trang phục làm việc, áo dài dành cho người trẻ và áo dài dành cho người có tuổi, áo dài cho thiếu nhi…
img_5436.jpg
Các đại sứ hình ảnh của Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2024. Năm nay, Lễ hội quy tụ hàng chục đại sứ, là những người nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nhau.
img_5442.jpg
Lễ hội áo dài TP.HCM lần 10 tiếp tục góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với áo dài Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá về điểm đến TP.HCM, vừa thu hút vừa tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến thành phố.
z5228692985110_439a557ef770e1150b39225862f024fa.jpg
Lễ hội áo dài sẽ kéo dài đến ngày 17/3/2024, với nhiều hoạt động phong phú khác. Ảnh: Hồng Phong.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo dài tung bay trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ