Đời sống

Phụ nữ Nghệ An duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

Gia Ân-Đức Chung 07/03/2024 - 06:40

Từ bao đời nay, chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, áo dài đã không ngừng được đổi mới, nhưng vẫn đảm bảo tính truyền thống, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, dịu dàng của những người phụ nữ Việt.

Hòa chung không khí hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" năm 2024, do Hội LHPN Việt Nam phát động và kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Những ngày này các cấp Hội Phụ nữ ở tỉnh Nghệ An đã diễn ra nhiều hoạt động như chơi bóng chuyền, cắm hoa, nấu ăn, bán hàng gây quỹ, gom phế liệu tặng gà, thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên… Trong đó có tuần lễ mặc áo dài, góp phần lan tỏa, quảng bá áo dài Việt Nam, đồng thời tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

1-2-.jpg
Chi hội phụ nữ Ban Chỉ huy Quân sự TP Vinh rực rỡ trong những bộ áo dài.

Áo dài Việt Nam đó là trang phục không thể thiếu trong trong các sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc. Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông.

Áo dài là hiện thân của dân tộc Việt, một vẻ đẹp mỹ miều nhưng đằm thắm, là một phần tất yếu trong mỗi phụ nữ Việt, là đặc trưng cho một quốc gia có người phụ nữ chịu thương chịu khó, luôn có đức hy sinh.

Hình ảnh phụ nữ ở Nghệ An hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” vào các hoạt động thiết thực chào mừng 8/3:

5.jpg
Các hoạt động của Phụ nữ Nghệ An diễn ra sôi nổi, có nhiều ý nghĩa tích cực với cộng đồng
4.jpg
2-2-.jpg
Chi hội phụ nữ Ban Chỉ huy Quân sự TP Vinh rực rỡ trong bộ áo dài đỏ thắm.
3.jpg
Hội phụ nữ xã Hậu Thành (Yên Thành) ra quân thu gom rác thải, bao bì thực vật trên các cánh đồng xã, góp phần đảm bảo vệ sinh môi trường.
7-2-.jpg
Phụ nữ xã Diễn Đoài (Diễn Châu) bán hàng gây qũy để tặng gà cho hội viên khó khăn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Nghệ An duyên dáng trong tà áo dài truyền thống