Anh: Vụ ẩu đả tại Marseille có "bàn tay sắp đặt" của Điện Kremlin?

Minh Thi| 19/06/2016 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Anh tin chắc rằng, trong hành động của các cổ động viên Nga trong vụ ẩu đả với cổ động viên xứ sở sương mù có “sự chỉ đạo” của Điện Kremlin, theo The Guardian.

Anh: Vụ ẩu đả tại Marseille có

Một số quan chức cấp cao của Anh cho rằng, có sự liên hệ giữa cổ động viên Nga và Điện Kremlin trong vụ ẩu đả tại Marseille. Ảnh: AFP

Tờ báo dẫn một nguồn tin giấu tên từ một số quan chức cấp cao trong chính phủ Anh cho rằng, cổ động viên Nga, bằng hành động của mình, muốn “phô trương” với  người dân nước này rằng, “sức mạnh Nga” có thể chống lại cả thế giới.

Theo The Guardian, rất khó chứng minh mối liên hệ của các cổ động viên Nga với Điện Kremlin. Tuy nhiên, bài báo lại chỉ ra nét tương đồng giữa các cổ động viên, chẳng hạn họ đều có găng để đánh nhau tay không, nhất là ai cũng có mũ và khăn đồng bộ…

Hôm 17/6, Tổng thống Vladimir Putin đã lên tiếng chỉ trích hành động bắt giữ cổ động viên người Nga của chính quyền Pháp. Trước đó, Moscow cũng đã triệu Đại sứ Pháp để phản đối về việc này.

Khi bình luận về vụ ẩu đả giữa cổ động viên Nga và Anh tại Marseille, Tổng thống Putin khẳng định, đây là một “sự nhục nhã”. Song ông nói: “Tôi không biết làm thế nào mà 200 cổ động viên của chúng tôi lại có thể làm đau đến hàng nghìn người Anh như vậy”.

Trước đó, trong vụ họp báo sau vụ ẩu đả tại Marseille, công tố viên Marseille Brice Robin cho biết, có khoảng 150 người hâm mộ từ Nga tham gia vào các cuộc đụng độ. Thậm chí, viên công tố này còn gọi họ là những chiến binh được “huấn luyện tốt”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Vụ ẩu đả tại Marseille có "bàn tay sắp đặt" của Điện Kremlin?