Anh Tuấn và Diễm Quỳnh làm MC chính trong "Hương sắc Hà Nội"

Hà Thu| 08/10/2014 21:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai MC được yêu thích nhất trên truyền hình là Anh Tuấn và Diễm Quỳnh sẽ xuất hiện trong đêm "Hương sắc Hà Nội" do NSƯT Đức Hùng làm tổng đạo diễn.

NSƯT Đức Hùng, tổng đạo diễn Lễ hội áo dài nghệ thuật "Hương sắc Hà Nội" chia sẻ: “MC Diễm Quỳnh Anh Tuấn sẽ không đọc kịch bản dẫn theo cách truyền thống mà thay vào đó họ sẽ đọc những vần thơ về Hà Nội khi dẫn chương trình Lễ hội áo dài – nghệ thuật sắp đặt 'Hương sắc Hà Nội' diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám vào ngày 10/10. Chúng tôi lựa chọn những bài thơ, vần thơ về Hà Nội, mang nét đặc trưng của một Hà Nội thanh lịch và hào hoa”.

Anh Tuấn và Diễm Quỳnh làm MC chính trong

MC Diễm Quỳnh và Anh Tuấn trong chương trình Cầu Vồng trên truyền hình

Bởi thế mà “Hương sắc Hà Nội” không chỉ là một đêm nghệ thuật đơn thuần với việc trình diễn áo dài mà như một lễ hội với nhiều cảnh trí được sắp đặt tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Anh Tuấn và Diễm Quỳnh làm MC chính trong

NSƯT Đức Hùng cùng với một số ca sỹ trẻ sẽ có mặt trong đêm Hương sắc Hà Nội

NSƯT Đức Hùng còn chia sẻ: "Sân khấu của “Hương sắc Hà Nội” được thiết kế theo hình chữ “Y” được đặt ngay sân chính Thái Học Văn Miếu, khác với những sâu khấu tròn, hoặc hình chữ “T” thường thấy ở các chương trình biểu diễn, thời trang. Đó là cách mà những người thực hiện chương trình muốn thể hiện tình yêu với Hà Nội, lại cũng muốn làm để “không đụng hàng”. Chúng tôi cũng sẽ thiết kế một sân khấu với hình dáng như một hồ sen. Lần đầu tiên nghệ sĩ sẽ múa dưới hồ nước với bạt ngàn hoa sen tỏa hương thơm ngát".

Trong đêm “Hương sắc Hà Nội” sẽ có 250 bộ áo dài từ 15 bộ sưu tập (BST) của 5 NTK nổi tiếng Hà Nội là: Anh Thư, Lan Hương, Đức Hùng, Nguyễn Thảo, Võ Thùy Dương. Những BST này đều được thiết kế dựa trên ý tưởng từ các làng nghề truyền thống Việt Nam. BST áo dài ngũ sắc của NTK Đức Hùng sẽ lấy ý tưởng từ làng nghề tò he; thiết kế của Võ Thùy Dương lại lấy cảm hứng từ thư pháp Việt, nghề làm quạt, khảm trai; BST áo dài của NTK Anh Thư lại mang đến vẻ đẹp của nghề gốm Bát Tràng, làm nón; áo dài của NTK Lan Hương giới thiệu về làng tranh Đông Hồ, hoa giấy, thêu ren; còn NTK Nguyên Thảo mang đến BST áo dài về nghề vẽ truyền thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh Tuấn và Diễm Quỳnh làm MC chính trong "Hương sắc Hà Nội"