Anh trai một mực muốn em ruột ngồi tù vì tranh giành đất của tổ tiên

Song An| 07/08/2013 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8, TAND TP. Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” được Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh khởi tố tháng 6/2012.

Đứng trước phiên tòa là hai anh em ruột là Trịnh văn Phú (SN 1970, trú tại khu 2, thôn Xa Mạc, xã Liên Mạc, Mê Linh, Hà Nội) và ông Trịnh Văn Thân (SN 1952, trú cùng địa chỉ trên).

Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai giữa các anh em trong gia đình, ngày 15/8/2011, Trịnh Văn Tỵ (SN 1964) có nhờ Trịnh Văn Thân, Trịnh Văn Quý (SN 1959) đều là anh trai của Tỵ ở cùng thôn đến dọn dẹp khu đất ở sau nhà để lấy mặt bằng xây công trình phụ. Trong khi cả ba anh em đang chuyển số tre, gỗ của nhà Trịnh Văn Phú (em ruột Tỵ) ra ngoài đường thì Phú nhìn thấy. Cho rằng các anh đã tự động chuyển đồ, xây dựng nhà cửa trên đất của bố mẹ để lại cho mình mà không hỏi ý kiến nên mấy anh  em đã xảy ra cãi vã. Trong lúc cãi chửi nhau, anh Thân đã chạy đến tát 2 cái vào mặt Phú. Ngay lập tức Phú chạy vào nhà cầm một đoạn tuýp sắt dài 80 cm ra vụt vào người ông Thân khiến ông ngã quỵ. Mọi người chạy đến can ngăn hai anh em không đánh nhau nữa và đưa ông Thân đi cấp cứu trong bệnh viện.

Sau đó ông Thân đã làm đơn tố cáo em trai mình là “Cố ý gây thương tích”. Tại phiên xử sơ thẩm 17/5 của TAND huyện Mê Linh, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phú 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì là lao động chính trong nhà, nuôi mẹ già 83 tuổi, giữa bị cáo và bị hại có mối quan hệ anh em ruột thịt. Do không đồng tình với bản án và yêu cầu Phú phải bồi thường 60 triệu nên ông Thân đã làm đơn kháng cáo.

Tại phiên xử phúc thẩm hôm qua, ông Thân tuy là anh trai nhưng luôn "lăng mạ" em mình là "ác hơn Đế quốc" trong khi người mẹ già ngồi dưới nói "chẳng có loại anh nào như thế, đi tố cáo chính em ruột của mình…".

Theo bà, Trịnh Văn Phú mặc dù là con út trong nhà nhưng những công việc lớn trong gia đình Phú đều gánh vác hết, việc nuôi mẹ già Phú cũng là người phải nuôi dưỡng. Còn về phía ông Thân, tại phiên tòa ông một mực mong HĐXX xử theo đúng pháp luật và không có lời nào xin giảm án cho em trai.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án và các vật chứng liên quan, HĐXX xét thấy bản án sơ thẩm của TAND huyện Mê Linh tuyên là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Còn về phần bồi thường do ở cấp sơ thẩm ông Thân không yêu cầu bồi thường, nhưng tại phiên phúc thẩm lại mong muốn được bồi thường nên HĐXX không xét đến mà chuyển qua một vụ dân sự khác.

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên giữ nguyên án sơ thẩm. Ông Thân có vẻ không hài lòng, phải chăng tình anh em bị cắt đứt bởi miếng đất của ông bà để lại. Khép lại phiên xử, dường như mâu thuẫn của hai anh em ruột vẫn không thể hóa giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh trai một mực muốn em ruột ngồi tù vì tranh giành đất của tổ tiên