Anh bổ nhiệm Bộ trưởng Y tế mới

Bạch Dương| 27/06/2021 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Thủ tướng Boris Johnson cho biết cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid sẽ thay thế ông Matt Hancock làm Bộ trưởng Y tế nước này, Reuters ngày 27/6 đưa tin.

sajid-javid.jpg
Cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid sẽ thay thế ông Matt Hancock làm Bộ trưởng Y tế Anh

Theo đó, ông Sajid Javid đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Y tế vào tối 26/6, chỉ chưa đầy hai giờ sau khi ông Matt Hancock từ chức do vi phạm các quy định giãn cách xã hội.

Phố Downing cho biết: "Nữ hoàng đã vui mừng thông qua việc bổ nhiệm Nghị sĩ Sajid Javid giữ chức vụ Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc Xã hội".

Ông Javid sẽ trở lại dẫn dắt công tác ứng phó với đại dịch COVID-19 sau khi từ chức Bộ trưởng Tài chính vào năm ngoái. Cùng với nhiệm vụ giám sát chính phủ trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19, ông Javid sẽ chịu trách nhiệm đưa ra những cải cách đối với việc tài trợ và cung cấp dịch vụ chăm sóc xã hội.

Ông Matt Hancock đã từ chức sau khi tờ The Sun đăng tải hình ảnh ông này và trợ lý của mình, bà Coladangelo, có hành động thân mật tại văn phòng Bộ Y tế. Những bức ảnh này được cho là được chụp vào ngày 6/5.

Thủ tướng Boris Johnson cho biết ông "rất tiếc" khi nhận được đơn từ chức của ông Hancock. Văn phòng số 10 phố Downing nhấn mạnh đó là quyết định của ông Hancock và ông không bị Thủ tướng thúc ép.

Trong một đoạn video đăng tải trên Twitter, ông Hancock cho biết, ông đã gặp Thủ tướng để xin từ chức Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc xã hội. “Tôi hiểu những hy sinh to lớn mà mọi người trên đất nước này đã làm, và chúng tôi, là những người đưa ra quy định phải tuân theo những quy định đó, và đó là lý do tôi phải từ chức”, ông nói.

Được biết, bà Coladangelo cũng đã từ chức giám đốc không điều hành của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh bổ nhiệm Bộ trưởng Y tế mới