“Ăn tiền" của Nhà nước, một loạt cán bộ Bệnh viện Nội tiết dính án

Đoàn Nga| 12/11/2015 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để trục lợi tiền của nhà nước, Phong đã chỉ đạo nhân viên khai khống, tăng ngày tập huấn, từ 1 lên 2 ngày và lập danh sách học viên nhận tiền ăn, ngủ nhưng bỏ trống mục số tiền họ được nhận.

Sau một ngày xét xử, ngày 12/11, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lê Phong, 57 tuổi (ở quận Đống Đa, cựu Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Nội tiết Trung ương) 30 tháng tù treo; Mai Anh Tuấn, 44 tuổi, Nguyễn Quốc Việt (42 tuổi) – đều là cựu Phó Phòng chỉ đạo tuyến cùng lĩnh 24 tháng tù treo về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Ba bị cáo khác là Vũ Minh Phúc, 32 tuổi;  Nguyễn Thị Ngọc Anh, 27 tuổi và Nguyễn Văn Tuấn, 30 tuổi - cùng nguyên là cán bộ Phòng chỉ đạo tuyến và kỹ thuật viên, lĩnh từ 18 tháng - 36 tháng tù treo.

Theo cáo trạng truy tố, giữa tháng 6/2010, Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch hoạt động bằng nguồn Ngân sách Nhà nước năm 2010 của Dự án phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, giao Bệnh viện Nội tiết Trung ương với kinh phí chi công tác tập huấn, giám sát là 500 triệu đồng.

 “Ăn tiền

Các bị cáo tại phiên xét xử

Từ tháng 10/2010 đến tháng 12/2011, quá trình tổ chức các lớp tập huấn truyền thông về phòng chống thiếu hụt iốt và bệnh đái tháo đường ở một số tỉnh thành, Lê Phong - khi đó giữ chức Phó phòng chỉ đạo tuyến cùng các đồng cấp, nhân viên cấp dưới đã làm trái công vụ để trục lợi. Các bị cáo đã khai khống, tăng ngày tập huấn, từ 1 ngày lên 2 ngày và lập danh sách học viên nhận tiền ăn, ngủ nhưng bỏ trống mục số tiền họ được nhận.

Khi các học viên tham dự lớp tập huấn ký đầy đủ tên, các bị cáo mới bổ sung số tiền vào danh sách. Ngoài ra, một số lớp tập huấn ở Ninh Bình, TP HCM, Thái Nguyên... dù không phải thuê hội trường, nhưng nhóm các bác sĩ, cán bộ này vẫn ký khống hợp đồng, thanh lý và lấy hóa đơn của khách sạn, nhà khách để quyết toán.

Bằng thủ đoạn này, Lê Phong cùng đồng phạm đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 275 triệu đồng của Nhà nước. Khi sự việc bị phanh phui, ba bị cáo Phong, Việt và Tuấn đã chủ động khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ăn tiền" của Nhà nước, một loạt cán bộ Bệnh viện Nội tiết dính án