Trưởng Công an xã bắn dân trọng thương

congly.com.vn| 13/04/2012 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 2-3, ông Trần Quang Ty, Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết, đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng công an xã Long Hà đối với ông Cao Đình Sâm để điều tra, làm rõ hành vi nổ súng bắn dân trọng thương.

Ông Nguyễn Hữu Năm đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. (Ảnh: Chế Bắc).

Sự việc xảy ra tối 29-2, một vụ xả súng dữ dội xảy ra ở xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập. Nạn nhân là ông Nguyễn Hữu Năm (sinh năm 1957, ngụ thôn 9, xã Long Hà, huyện Bù Gia Mập).

Theo một số nhân chứng cho biết: Vào lúc 20 giờ cùng ngày, sau khi đã đi nhậu ở quán thịt chó Hoa Sữa (cũng ở thôn 9) ông Cao Đình Sâm, Trưởng Công an xã Long Hà cùng với một Công an viên huyện Bù Gia Mập và một số Công an viên của xã, xông vào quán của ông Năm để bắt một số người đang đánh bài.

Quán nước nơi ông Năm bị Trưởng Công an xã bắn. (Ảnh: Chế Bắc)

Tại đây, do ông Năm không chịu ngồi xuống nên ông Sâm đã dùng chân đạp thẳng vào người ông Năm, khiến ông này ngã xuống đất. Khi ông Năm vừa đứng dậy, ông Sâm liền rút súng ngắn bắn liên tiếp vào cổ và vai ông Năm. Không dừng lại ở đó, ông Sâm và một số công an viên tiếp tục dùng cùi chỏ đánh vào đầu, rồi còng tay đưa ông Năm về trụ sở công an xã. Mãi tới khoảng 23h30, Công an xã Long Hà mới thả ông Năm về để người nhà đưa đi cấp cứu.

Đại tá Hoàng Văn Huệ, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Bù Gia Mập xuống trực tiếp điều tra làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả điều tra, Công an tỉnh Bình Phước sẽ xử lý nghiêm khắc, không bao che, bỏ sót tội phạm. Hiện ông Năm đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng rất nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Công an xã bắn dân trọng thương