Thượng úy Công an bị đánh tại trụ sở dẫn đến tử vong

Quý Khôi(TH)| 12/01/2015 23:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội vừa chuyển hồ sơ đến Viện KSND TP Hà Nội đề nghị truy tố Chu Ngọc Linh (SN 1988, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, nguyên cán bộ CAPThượng Cát, quận Bắc Từ Liêm) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Thượng úy Công an bị đánh tại trụ sở dẫn đến tử vong

Trụ sở CAP Đức Thắng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tuấn Nguyễn (Tiền phong)

Nạn nhân là Thượng úy Nguyễn Xuân Biên (32 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 2, cán bộ Công an phường Đức Thắng). Tại cơ quan điều tra, Linh khai giữa Linh và nạn nhân không có mâu thuẫn, chỉ thỉnh thoảng vay mượn tiền của nhau và thanh toán sòng phẳng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, anh Biên có mượn của Linh song không có giấy biên nhận. Linh đã đòi nhiều lần mà anh Biên chưa trả. Đến ngày 15/7/2014, biết anh Biên đang ở trụ sở Công an phường Đức Thắng nên Linh đã đến đây để đòi tiền.

Lúc này, anh Biên đang ngồi ăn ở trong phòng, thấy Linh đòi tiền anh Biên đã lớn tiếng quát lại Linh, lập tức Linh dùng chân phải đá vòng cung, trúng phần hàm mặt bên trái anh Biên khiến nạn nhân ngã ngửa ra sau ghế.

Thấy có xô xát, một số cán bộ Công an phường Đức Thắng đã chạy đến can ngăn. Lúc này, mặt anh Biên đã tím tái, người lịm đi, gọi không phản ứng và anh Biên nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Đến 20h30 ngày 16/7/2014, anh Biên đã tử vong tại bệnh viện.

Ngày 17/7/2014, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội khởi tố Linh về tội Cố ý gây thương tích.

Theo kết luận điều tra, nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do chảy máu não, phù não, tụt hạnh nhân tiểu não vì chấn thương sọ não kín.

Sau khi nhận được kết luận điều tra số 474 KLĐT/PC44-Đ3, gia đình Thượng úy Nguyễn Xuân Biên đã làm đơn khiếu nại gửi Công an và VKSND Hà Nội, đề nghị xem xét lại tội danh đối với Chu Ngọc Linh.

Theo đại diện gia đình Thượng úy Biên, việc Linh chỉ bị khởi tố, đề nghị truy tố về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 104 BLHS, thay vì truy tố về tội danh “Giết người” theo Điều 93 BLHS là có dấu hiệu nương nhẹ tội phạm, chưa tương xứng mức nghiêm trọng của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng úy Công an bị đánh tại trụ sở dẫn đến tử vong