Thẳng tay sát hại vợ chồng già vì thiếu tiền chơi games

Thái Hà| 28/04/2014 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe tiếng kêu thất thanh, ông Điềm mở cửa chạy ra. Mập mờ dưới ánh đèn, trước mắt ông là một cảnh tượng vô cùng kinh hãi.

Bà Vân người bê bết máu, cố lết về phía ông, miệng kêu cứu rồi ngã xuống ngất lịm đi. Trong căn lều tối om mới dựng của gia đình bà, ông Tuấn nằm sõng soài trên giường, thân mình mềm nhũn, hơi thở cũng đã tắt hẳn sau nhát dao chí mạng của kẻ thủ ác.

Thảm án kinh hoàng

Vụ án xảy ra hôm 16/4 ở khu phố 13, phường Vân Giang, TP. Ninh Bình, nhưng mỗi lần nhắc lại những người dân xung quanh không khỏi rùng mình bởi tính chất manh động và sự tàn ác của hung thủ.

Do phải đập nhà cũ đi xây lại, ông Hoàng Anh Tuấn (1946) và vợ là bà Hoàng Thị Vân (1953) dựng tạm một cái lều sang phía đối diện vừa là để chứa đồ đạc, vừa làm chỗ ở tạm để trông coi vật liệu. Theo thường lệ, sau một ngày lao động mệt nhọc, hai ông bà đi ngủ sớm. Mới nằm được chừng mươi phút, bà Vân bị đánh thức bởi tiếng lạch cạch xung quanh và một bóng người loáng thoáng ngay gần giường. Sờ sang bên cạnh, ông Tuấn vẫn nằm đó ngủ ngon lành, bất giác bà hô lên “Ai đó?”. Và dường như đoán được có trộm đột nhập lục lọi đồ đạc bà hô hoán ông dậy bắt trộm.

Thẳng tay sát hại vợ chồng già vì thiếu tiền chơi games

"Sát thủ" tuổi teen Ninh Trung Tú tại cơ quan điều tra

Thế nhưng, khi ông Tuấn vừa lồm cồm bật dậy, còn chưa hiểu chuyện gì thì ông đã lĩnh trọn hai nhát dao liên tiếp từ hung thủ trong đó có một nhát chí mạng vào ngực cắt đứt động mạch chủ khiến ông gục ngay tại chỗ. Theo phản xạ, bà Vân lúc này vừa ôm lấy ông vừa hô hoán. Hung thủ thấy thế, tiếp tục rút lưỡi dao đã gãy cán trên người ông Tuấn đâm tiếp bà Vân. Buông vội ông ra để tháo thân khỏi lán, bà bị hung thủ rượt theo bồi thêm ba phát nữa bằng con dao rọc giấy hung thủ mang sẵn trong người, trong đó có một phát thấu phổi. Sau khi con dao rọc giấy bị gãy lưỡi, hung thủ đã nhanh chân tẩu thoát trước khi những người hàng xóm xung quanh kịp truy đuổi.

Hiện trường để lại là một cảnh tượng kinh hoàng. Ông Điềm, một thành viên tổ dân phố kể lại: Lúc hơn 22h, ông còn đi tuần xung quanh khu vực này, lúc đó con cái của ông Tuấn, bà Vân vẫn còn đang ở trong lán thăm ông bà. Khi vụ án xảy ra, ông Điềm đang ngồi xem tivi trong nhà. Lán tạm của ông Tuấn gần như đối diện nhà ông nên ông chính là một trong những người đầu tiên chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng ấy. Bà Vân vừa chạy về phía ông vừa gào thét kêu cứu, trên người máu me bê bết rồi bà ngất đi vì hoảng sợ và kiệt sức. Khi ông và con trai lao vào trong lán vực ông Tuấn dậy đưa ông đi cấp cứu thì thân hình ông Tuấn đã mềm oặt đi và hơi thở cũng đã gần như tắt hẳn vì mất máu quá nhiều.

Những người dân ở phố chợ cho hay thường thì ở khu vực này hoạt động mua bán diễn ra gần như thâu đêm bởi đây giống như trung tâm đầu mối rau quả. Từ 12h đêm, rau quả đã được tập kết về đây, sau đó đổ đi các chợ xung quanh. Vụ án diễn ra đúng vào thời điểm giao nhau giữa buổi tối và thời gian diễn ra hoạt động buôn bán khiến dư luận hoài nghi ông bà Tuấn bị truy sát một cách có chủ đích và có tính toán. Bởi theo họ, từ trước đến giờ ông bà Tuấn – Vân sống rất thân thiện, hiền lành không gây thù chuốc oán với bất cứ ai nhưng kể từ khi ông đập nhà xây lại, việc ông Tuấn dựng một cái lán rộng ngay khu vực họp chợ chiếm mất chỗ buôn bán thường ngày của một vài người bán hàng nên họ “nóng mắt” thuê người dằn mặt. Cũng có người bảo khu vực này phức tạp nhiều kẻ nghiện ngập thường tụ tập về đây, thấy ông bà Tuấn xây nhà, đoán có tiền nên theo dõi và ra tay hòng cướp tài sản.

Lộ diện “sát thủ” tuổi teen

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an TP. Ninh Bình đã ngay lập tức có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra truy xét đối tượng. Những thông tin thu thập được về hung thủ khá ít, thông qua camera của một gia đình trên đường hung thủ tẩu thoát thì đối tượng mặc quần soóc, áo thun, che mặt nhưng hình ảnh hung thủ chỉ xuất hiện trong hai giây lại không được rõ nên rất khó xác định độ tuổi và nhận diện ngoại hình hung thủ. Bà Vân mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ngất đi chưa tỉnh lại nên cũng chưa khai thác được gì.

Nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở một khu vực tương đối phức tạp, lãnh đạo công an tỉnh đã ngay lập tức chỉ đạo công an TP. Ninh Bình tung toàn bộ lực lượng đồng thời tăng cường thêm lực lượng từ công an tỉnh vào cuộc truy xét đối tượng tránh kéo dài thời gian hung thủ có thể trốn đi xa gây khó khăn cho việc phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lấy lời khai tại hiện trường, rà soát các mối quan hệ của ông bà Tuấn, rà soát đối tượng nghi vấn trên địa bàn nhất là các đối tượng thanh thiếu niên hay bỏ nhà đi chơi đêm, công an TP đã nhanh chóng khoanh vùng đối tượng. Cộng thêm thông tin từ quần chúng báo về, vào thời điểm sau khi vụ án xảy ra có một thanh niên đã thuê taxi đi về TX. Tam Điệp, công an TP. Ninh Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Ninh Trung Tú về tội giết người ngay trong đêm 17/4.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Ninh Trung Tú (1998) đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do ham chơi điện tử, không có tiền nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Đêm 16/4, sau khi chơi điện tử ở Ninh Phúc, Tú đi xe ôm lên khu vực cầu Lim, phường Vân Giang tìm tài sản để trộm cắp. Tú đi bộ đến đường Dương Vân Nga thì phát hiện trong lán trước nhà đang xây có hai người đang ngủ say, Tú lẻn vào lục tìm tài sản ở đầu giường, khi bị bà Vân và ông Tuấn phát hiện, Tú hoảng loạn vớ ngay được một con dao nhọn để đầu giường đâm liên tiếp vào người ông Tuấn. Do con dao bị gãy nên Tú tiếp tục rút con dạo rọc giấy lấy trộm được ở quán net mấy hôm trước thủ sẵn trong người đâm tiếp bà Vân khi bà truy hô và cố chạy thoát thân.

Sau khi tẩu thoát khỏi hiện trường, Tú gọi điện cho người thân bảo “em vừa làm một việc mà từ trước đến giờ anh em mình chưa ai dám nghĩ tới nhưng nói qua điện thoại không tiện, về rồi em sẽ kể”, sau đó bắt taxi về TX. Tam Điệp nhờ người thân trả tiền. Bản thân Tú cũng có ý định đến cơ quan công an đầu thú nhưng khi y còn chưa kịp làm gì thì đã bị lực lượng chức năng tóm gọn ngay trong đêm 17/4.

Điều đáng nói là khi gây án Tú chỉ mới 16 tuổi 11 ngày. Bỏ học từ năm lớp 6, ham mê điện tử, chơi bời, nhiều lần Tú bỏ nhà đi đến khi hết tiền mới mò về. Nhìn gương mặt trẻ măng của Tú không ai có thể ngờ rằng y lại là hung thủ của một vụ thảm án. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Vũ Anh Tuấn - Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Ninh Bình cho biết: Kể từ khi bị bắt Tú tỏ ra rất thành khẩn, y kể lại tường tận từng chi tiết vụ việc. Bản thân anh cũng không thể ngờ đối tượng Tú còn quá trẻ như vậy mà lại có những hành động hết sức liều lĩnh, manh động và dã man. Thông thường khi đi ăn trộm bị phát hiện, các đối tượng sẽ tháo chạy thoát thân nhưng với Tú thì ngược lại.

Hậu quả hẳn sẽ còn bi thảm hơn

Rõ ràng trong vụ thảm án này thật khó để lý giải cho hành động của Ninh Trung Tú là ra tay giết người do hoảng loạn nhất thời. Bởi khi vụ việc xảy ra Tú không chỉ ra tay với ông Tuấn mà còn đuổi truy sát đến cùng đối với bà Vân khi bà Vân cố gắng chạy thoát ra khỏi lán. Bà Vân vẫn còn gặp may khi cả hai con dao hung thủ sử dụng đều bị gãy nếu không, hậu quả hẳn sẽ còn bi thảm hơn. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra, hoàn thiện để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẳng tay sát hại vợ chồng già vì thiếu tiền chơi games