Mua keo chuyên dụng giả từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ

H.Q| 12/01/2016 14:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận thấy sản phẩm keo chuyên dụng "Titebond" sử dụng để dán gỗ, dán kim loại, gạch, bê tông trong các công trình xây dựng được sử dụng nhiều, Hảo đã trực tiếp đặt sản xuất, mua keo "Titebond" giả từ biên giới Trung Quốc sau đó mang về tiêu thụ.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 12/1, đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Bích Hảo (sinh năm 1972, là Phó Giám đốc Công TNHH Thương mại tổng hợp Thống Hảo, địa chỉ số 10 Trần Phú, Đông Ngà, Từ Sơn, Bắc Ninh) để điều tra, làm rõ hành vi buôn bán hàng giả theo điều 156 Bộ Luật hình sự.

Mua keo chuyên dụng giả từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ

Số keo dán giả mang nhãn hiệu Titebond bị cơ quan công an thu giữ

Theo tài liệu cơ quan cảnh sát điều tra, Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thống Hảo do vợ chồng Nguyễn Thị Bích Hảo thành lập đứng tên chồng là Nguyễn Văn Thuật (sinh năm 1961), làm giám đốc, chuyên kinh doanh sơn, khóa cửa và các loại vật liệu dùng trong xây dựng.

Tuy nhiên, mọi hoạt động kinh doanh của Công ty này đều do Hảo điều hành, chỉ đạo. Nhận thấy sản phẩm keo chuyên dụng "Titebond" sử dụng để dán gỗ, dán kim loại, gạch, bê tông và các vật liệu lắp ghép dạng tấm panel trong các công trình xây dựng được sử dụng nhiều, Hảo đã trực tiếp đặt sản xuất, mua keo "Titebond" giả từ biên giới Trung Quốc sau đó mang về tiêu thụ tại địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Hà Nội cùng các tỉnh lân cận.

Vụ việc được lực lượng chống hàng giả của PC46 phát hiện và tịch thu tang vật là 2.780 ống keo "Titebond" giả, trị giá hơn 200 triệu đồng.

Theo lãnh đạo Phòng PC 46, keo "Titebond" giả do Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thống Hảo của vợ chồng Hảo, Thuật tung ra thị trường đều kém chất lượng. Loại keo này nếu đem sử dụng vào các công trình xây dựng như dán các tấm kính cỡ lớn thì chỉ sau một thời gian ngắn từ 7 đến 10 ngày đều bong, rời gây nguy hiểm. Việc kinh doanh hàng giả là keo chuyên dụng nêu trên gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình, thiệt hại đến uy tín, kinh tế của nhà sản xuất và người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua keo chuyên dụng giả từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ