Giả bị cướp để khất nợ

Đoàn Nga| 03/11/2015 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có tiền trả nợ bạn như lời hứa, chị Minh đã tự “vẽ” ra một vụ cướp táo tợn rồi đến cơ quan công an trình báo. Tuy nhiên, hành vi này của chị ta đã không qua mắt được công an.

Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết vừa xử phạt hành chính đối với chị Lê Thị Minh, 29 tuổi (ở quận Nam Từ Liêm) về hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”.

Trước đó, trưa ngày 29/10, chị Minh đến trụ sở công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân trình báo về việc, khoảng 10h30 cùng ngày, chị đi rút tiền tại chi nhánh Ngân hàng Agribank ở đường Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, khi mang ra cốp xe để cất thì bị hai thanh niên đi xe máy áp sát giật mất số tiền này cùng 20 triệu đồng mang theo. Chị Minh cho hay thấy hai tên cướp tẩu thoát về hướng Cầu Giấy.

Rà soát camera tại khu vực ngân hàng cùng các thiết bị theo dõi giao thông vào thời điểm Minh trình báo, lực lượng chức năng không phát hiện dấu hiệu vụ cướp. Phía ngân hàng cũng khẳng định không có giao dịch với người phụ nữ này.

Nghi ngờ người phụ nữ này hoang báo nên cơ quan điều tra đã mời chị lên làm việc, sau một hồi quanh co, chị Minh thừa nhận, do vay nợ bạn 100 triệu đồng đã đến hẹn trả mà chưa có nên đã bịa ra chuyện bị cướp để bạn cho khất nợ.

Trước hành vi hoang báo này, chị Minh đã bị xử phạt hành chính 750 nghìn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả bị cướp để khất nợ