Bắt khẩn cấp nghi can sát hại người giúp việc

congly.com.vn| 13/04/2012 11:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa nay (22-11), Công an Tp. Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp bà Trần Thị Nga (SN 1952, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình), nghi can trong vụ án mạng xảy ra ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai chiều 15-11, để làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, chiều 15-11, khi đi làm về tới nhà, chị Trần Thị Thanh Hương (SN 1975, chủ căn hộ 1203 nhà CT1 Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hà Nội) phát hiện người giúp việc của gia đình là bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1965, quê huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị sát hại trong nhà mình.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị đa chấn thương ở vùng đầu, cổ bị quấn dây điện. Trong nhà, két sắt có dấu hiệu bị cậy phá nhưng chưa mất tài sản, chiếc ĐTDĐ của nạn nhân cũng bị mất.

Bà Trần Thị Nga.

Qua tìm hiểu được biết sáng hôm đó, vợ chồng và các con chị Hương đi làm và đi học, ở nhà lúc đó chỉ có bà Nga (mẹ chị Hương) và bà Thủy.

Tại cơ quan Công an, bà Nga cho hay, sau khi đưa cháu ngoại (con chị Hương) đi học sáng hôm đó, bà quay về nhà chị Hương. Lúc đó, bà Thủy đi ra khỏi nhà và có nhờ bà Nga nấu cơm hộ nếu về muộn.

Trưa cùng ngày, bà Thủy về và bà Nga cũng rời nhà con gái để về nhà mình. Đến 17h chiều hôm đó, bà Nga nhận được tin do chị Hương báo rằng bà Thủy đã bị giết chết.

Tuy nhiên, quá trình thu thập lời khai của các nhân chứng, Cơ quan điều tra nắm được khoảng 10h ngày hôm đó, một người cùng quê với bà Thủy, hiện đang làm người giúp việc cho một gia đình ở gần đó có điện thoại cho bà Thủy và nghe thấy tiếng người đồng hương kêu ú ớ trong điện thoại. Khi người này chạy sang nhà chị Hương xem sự thể ra sao thì thấy bà Nga có ở trong nhà, nhưng khóa trái cửa không mở cho ai vào. Bà Nga nói bà Thủy vừa xuống dưới đường…

So sánh lời khai của bà Nga và những dấu vết thu thập được tại hiện trường vụ án mạng, Cơ quan điều tra thấy có nhiều mâu thuẫn. Nghi ngờ bà Nga có liên quan, cơ quan Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Nga để điều tra làm rõ.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt khẩn cấp nghi can sát hại người giúp việc