Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để cưỡng đoạt tiền người quen

Trần Khanh| 09/09/2020 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi có trong tay đoạn clip nhạy cảm, đối tượng đã liên hệ nạn nhân và yêu cầu đưa tiền để giữ bí mật.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ngày 9/9, đại diện Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Đoàn Thanh Tùng (SN 2001, trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) đang có hành vi dùng clip nhạy cảm để tống tiền một người đàn ông khác với số tiền 15 triệu đồng.

Trước đó, ngày 6/9, Công an TP Hạ Long nhận được tin báo của anh Q. về việc có một đối tượng nhắn tin đến số điện thoại di động uy hiếp, đe dọa anh này phải chuẩn bị số tiền 15 triệu đồng. 

Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để cưỡng đoạt tiền người quen

Đối tượng Đoàn Thanh Tùng bị bắt quả tang khi đang có hành vi dùng clip nhạy cảm để tống tiền. Ảnh CA cung cấp.

Đồng thời, đối tượng Tùng yêu cầu nạn nhân mang tiền đến khu vực ngã ba Ba Lan (thuộc phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) nếu không đối tượng này sẽ đang tải hình ảnh anh Q. quan hệ tình dục lên mạng xã hội.

Do sợ hãi hình ảnh nhạy cảm của mình bị đang tải lên mạng xã hội, nên anh Q. đã chuẩn bị tiền rồi mang đến để tại vị trí mà đối tượng trên yêu cầu.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, cơ quan điều tra đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ được đối tượng Đoàn Thanh Tùng đang thực hiện hành vi trên. Tại Cơ quan Công an, Tùng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, chiều ngày 6/9, Tùng được bạn gái gửi cho 1 clip có hình ảnh 2 người đang quan hệ tình dục với nhau. Sau khi xem xong, Tùng nhận ra nam thanh niên trong clip là người quen tên Q. nên nảy sinh ý định sử dụng clip trên với mục đích uy hiếp, đe dọa để chiếm đoạt tiền.

Sau đó, Tùng đã liên hệ với anh Q. để đặt vấn đề yêu cầu anh này chuẩn bị số tiền 15 triệu đồng đưa cho Tùng. Nhận được tin báo tố giác của anh Q, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, tiến hành bắt giữ đối tượng.

Hiện, Công an TP Hạ long đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng Đoàn Thanh Tùng theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng dùng clip nhạy cảm để cưỡng đoạt tiền người quen