Bán giúp hổ để nhận 20 triệu tiền công

Trương Huê-Bá Mạnh| 25/01/2015 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu bán được cá thể hổ nặng 140 kg với giá 5 triệu đồng/kg thì Nhượng sẽ được hưởng 20 triệu đồng tiền công. Tuy nhiên chưa tìm được mối thì Nhượng đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Chiều ngày 25/1, thông tin từ Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, đã phá thành công chuyên án mang bí danh 1114ĐV thu giữ số lượng lớn động vật hoang dã quý hiếm. Trong đó có 1 cá thể hổ nặng 140kg, 8 cá thể khỉ tổng trọng lượng 100 kg.

Trước đó qua quá trình trinh sát theo dõi các đối tượng, khoảng 16h ngày 20/1, Công an huyện Thanh Chương bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Đắc Sung (SN 1964) và Nguyễn Đắc Phú (SN 1996) đều trú tại xã Thanh Văn, Thanh Chương. Khi hai đối tượng này đang vận chuyển 3 cá thể khỉ được bảo quản trong tình trạng đông lạnh có tổng trọng lượng 30kg.

Bán giúp hổ để nhận 20 triệu tiền công

Cá thể hổ đông dương bị nhóm đối tượng vứt xuống đường tại khu vực huyện Quỳnh Lưu để chạy trốn

Tại cơ quan điều tra hai đối tượng khai nhận chỉ vận chuyển thuê cho chủ hàng là Nguyễn Thị Nhượng (SN 1970) trú tại xóm 1, xã Thanh Văn để lấy tiền công. Ngay lập tức Công an huyện Thanh Chương thực hiện lệnh khám xét nhà đối tượng Nhượng.

Tại đây lực lượng chức năng thu giữ 1 cá thể hổ được bảo quản trong tủ cấp đông trọng lượng 140 kg và 5 cá thể khỉ đã qua sơ chế có tổng trọng lượng 70kg. Bước đầu, tại cơ quan điều tra Nhượng khai nhận số hàng trên được mua từ một thanh niên (không rõ danh tính) quê ở xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu. 8 cá thể khỉ được Nhượng mua lại với giá 150.000đồng/ kg. Còn cá thể hổ do giá quá đắt nên Nhượng không đủ tiền để mua mà chỉ nhận bán giúp cho thanh niên này.

Theo đó, nếu tìm được mối và bán cá thể hổ trên với giá 5 triệu đồng/ 1 kg thì Nhượng sẽ được trả công 20 triệu đồng. Tuy nhiên chưa kịp giao dịch thì đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Lương Thế Lộc - Trưởng công an huyện Thanh Chương cho biết: “Hiện đơn vị đang chờ kết quả trưng cầu giám định của số tang vật trên để hoàn thiện hồ sơ xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật”.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bán giúp hổ để nhận 20 triệu tiền công