Ăn cơm tù không thời hạn vì gây án để bênh… “người đẹp”

An Dương| 18/12/2015 06:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên tòa xét xử Nguyễn Thanh Hải (SN 1984, ngụ TP. HCM) cùng đồng phạm về tội “Giết người”, nhiều người không khỏi phẫn nộ trước động cơ gây án của các bị cáo.

Chỉ vì bản tính “sĩ diện hão”, các bị cáo không ngần ngại đâm nhiều người đến chết để… bênh bạn gái. Hậu quả là 3 bị cáo phải ăn cơm tù không thời hạn với mức án chung thân, ngay cả “người đẹp” cũng xộ khám bóc lịch dài dài với tội danh “Gây rối trật tự công cộng”…    

Nguyễn Thanh Hải và Võ Thành Tâm (ngụ Tp. Hồ Chí Minh) chơi thân với nhau vì có nhiều điểm chung, đó là bản tính côn đồ, sẵn sàng đâm chém người khác khi nảy sinh mâu thuẫn, dù là nhỏ nhặt. Vào một buổi tối cuối năm, Hải và Tâm bất ngờ nhận được điện thoại “khẩn” từ bạn gái Nguyễn Thị Hương (SN 1987). Qua tâm sự, Hương kể chuyện cùng bạn gái là Lê Thúy Vinh phát sinh mâu thuẫn với chị Nguyễn Thị Hoa. Sau khi cự cãi, Vinh đã dùng tay đánh vào mặt chị Hoa, do chưa hả giận nên Hương muốn Hải và Tâm ra tay giúp “dạy cho chị Hoa một bài học”.

Ăn cơm tù không thời hạn vì gây án để bênh… “người đẹp”

Các bị cáo nghe tuyên án

Sau khi bàn bạc, Vinh cầm theo gậy tre, Hải cầm chai nước ngọt, cùng Tâm và Hương cả nhóm cùng nhau kéo đến nhà chị Hoa. Tại tư gia của chị Hoa, nhóm Vinh, Hương và Tâm đứng trước cửa nhà, còn Hải xông vào nhà, dùng vũ lực nắm tay kéo chị Hoa ra ngoài và đánh tới tấp. Đúng lúc này, anh Lương Quốc Đường (chồng chị Hoa) về thấy nhóm thanh niên đang đánh vợ liền chạy đến can ngăn. Hải và Tâm chẳng những không dừng tay, chúng còn hợp sức vây đánh anh Đường. Thấy có đánh nhau, một cán bộ công an huyện Bình Chánh sinh sống gần đó đã can thiệp, dùng súng bắt chỉ thiên. Tâm và đồng bọn liền bỏ chạy về  khu chợ Căn Cứ thuộc phường 17, quận Gò Vấp để kéo thêm vây cánh nhằm quay lại gây án.

Tại đây, nhóm Tâm, Hải, Vinh, Hương gặp các “chiến hữu” Hồ Trọng Hiếu, Phan Thành Luân, Nguyễn Kim Kang, Đinh Văn Hiếu, Trần Thanh Sang, Nguyễn Ngọc Anh Vũ, Vũ Anh Tuấn (Tuấn tắc kè), Võ Thanh Châu, Nguyễn Bá Hoàng, Phạm Ngọc Trí và Liên (chưa xác định được lai lịch).  Sau khi nghe Hải, Tâm cùng các “người đẹp” kể lại sự tình, cả nhóm thống nhất tiếp tục đi đánh trả thù. Khi đến trước nhà trọ của vợ chồng anh Đường, Tâm phân công Vũ, Tuấn, Luân, Trí, Hương, Vinh và Liên có nhiệm vụ giữ xe và cảnh giới, số còn lại theo Tâm xông vào nhà anh Đường.

Cả bọn ập vào thấy gặp Lương Quốc Đông (em ruột của anh Đường) cùng Nguyễn Trung Hải ở trước nhà liền xông vào đánh tới tấp. Chị Nguyễn Thị Kim Liên (vợ anh Đông) thấy chồng bị đánh liền chạy ra can ngăn, lập tức bị Tâm rút dao đâm một nhát vào bụng. Tâm quay sang thấy Hải và Kang đang ôm anh Đông nên nhào tới đâm nhiều nhát vào người anh Đông. Cùng lúc này Kang thấy Hồ Trọng Hiếu đang ôm anh Đường nên Kang buông anh Đông ra, tiếp tục chạy đến dùng tay kẹp anh Đường để cho Tâm chạy vào đâm anh Đường nhiều nhát khiến nạn nhân ngã gục xuống đất.

 Nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng Công an xuất hiện nhưng Tâm và đồng bọn đã nhanh chân tẩu thoát. Sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do mất máu quá nhiều nên anh Đông và anh Đường tử vong ngay sau đó, chị Liên bị vết thương thấu bụng, phải chịu tỷ lệ thương tật 37% vĩnh viễn. Tâm và đồng bọn bỏ trốn suốt hơn 20 mới bị Công an quận Gò Vấp bắt theo lệnh truy nã.

 Khi đứng trước vành móng ngựa, tất cả các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội “Giết người”. Qua thẩm tra lý lịch các bị cáo còn cho thấy, nhóm của Hải đều là những thanh niên hư hỏng, hay tụ tập gây rối. HĐXX nhận định, hành vi giết người của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, tước đoạt trái pháp luật sinh hai mạng người, gây cảnh đau thương tang tóc cho gia đình người bị hại, khiến dư luận bất an. Do đó, cần phải cách ly các bị cáo trong thời gian dài mới có tác dụng giáo dục, răn đe phòng ngừa tội phạm.

Do Võ Thành Tâm thực hiện hành vi phạm tội khi đang tuổi vị thành niên nên HĐXX tuyên mức án phạt bị cáo 18 năm tù; các bị cáo Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Kim Kang, Hồ Trọng Hiếu lãnh án chung thân; Đinh Văn Hiếu lãnh 18 năm, Nguyễn Ngọc Anh Vũ 16 năm tù, Nguyễn Bá Hoàng 8 năm tù với cùng tội danh “Giết người”. Riêng người đẹp Nguyễn Thị Hương và 4 bị cáo khác lãnh mức án từ 10 tháng đến 2 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Vụ án đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống coi thường pháp luật của một bộ phận thanh thiếu niên biến chất...

(Tên người bị hại đã được thay đổi)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn cơm tù không thời hạn vì gây án để bênh… “người đẹp”