Tin địa phương

Ấm áp những món quà dành cho đồng bào nghèo đón Tết

Hải Yến 27/01/2024 - 13:41

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, rất nhiều hộ nghèo và trẻ em nghèo ở vùng miền núi rẻo cao tỉnh Nghệ An được nhận quà Tết từ các cá nhân, tổ chức, đơn vị... Những món quà ý nghĩa đã xua tan đi cái rét nơi vùng cao, đem đến cái Tết ấm áp, đủ đầy hơn cho đồng bào.

Vừa qua, các hộ nghèo và trẻ em nghèo ở hai bản biên giới Tùng Hương, Tân Hương của xã Tam Quang, huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) được nhận hàng trăm suất quà từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Quà tặng là học bổng cho học sinh nghèo, nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, neo đơn không nơi nương tựa, chăn ấm, quần áo ấm, các loại hải sản, nhu yếu phẩm cần thiết cho đời sống hàng ngày.

anh-1.jpg
Ban Chỉ huy quân sự huyện Tương Dương và Công ty cổ phần Việt Nhân trao nhà cho hộ nghèo ở bản Xiềng Líp, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương.

Những món quà được chọn lựa kĩ càng, tươi mới với tất cả tấm lòng, sự yêu thương sẻ chia của các mạnh thường quân gửi đến đồng bào vùng biên giới. Nhiều năm qua, Đồn biên phòng Tam Quang cùng nhân dân hai bản Tùng Hương, Liên Hương (xã Tam Quang, huyện Tương Dương) và chính quyền địa phương đã đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Cùng với nhiều phần quà ý nghĩa từ nhu yếu phẩm, học bổng, mùa xuân năm nay, nhiều hộ nghèo, neo đơn lại có thêm một cái Tết đủ đầy, ấm áp hơn khi được dọn vào ngôi nhà mới để ở. Một mái nhà kiên cố, mưa không bị dột, nắng không lọt vào là niềm mơ ước bao nhiêu năm của người nghèo, người già neo đơn.

anh-2.jpg
Các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp tặng quà cho học sinh nghèo và đồng bào nghèo hai bản biên giới.

Từ nguồn quyên góp của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phối hợp cùng chính quyền địa phương đã xây dựng những ngôi nhà cấp 4 với 3 gian lợp tôn chống nóng kiên cố. Có niềm vui nào lớn hơn nữa khi Tết đến, Xuân về được sống, sinh hoạt trong những ngôi nhà còn thơm mùi sơn mới. Từ nay, chủ nhân của những ngôi nhà mới sẽ không còn phải lo che chắn khi mưa lũ, thiên tai đổ về.

Theo số liệu thống kê, hiện nay, huyện Tương Dương còn 6.200 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 34,03 %, hộ cận nghèo 3.187 hộ, tỷ lệ 17,40 %. Cùng với 3 chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình giảm nghèo bền vững cũng đang được thực hiện khẩn trương với nhiều giải pháp khác nhau. Trong đó, công tác xóa nhà dột nát, hỗ trợ vật chất, tinh thần từ cộng đồng đã giúp đỡ huyện Tương Dương và đồng bào nghèo rất nhiều.

Đến nay, đã có 142 tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 187 trẻ mồ côi. Năm 2023, hộ nghèo và trẻ em nghèo Tương Dương đã được nhận 3.626 suất quà, trị giá gần 5 tỷ đồng. Hàng nghìn ngôi nhà được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Bộ Công an, của các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức và nguồn vốn từ chương trình giảm nghèo bền vững.

anh-3.jpg
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Tương Dương tặng nhà cho hộ nghèo.

Trước những khó khăn thiệt thòi về điều kiện địa hình, thổ nhưỡng, sự khắc nghiệt của khí hậu, đồng bào huyện miền núi Tương Dương đã chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước bám bản, bám đất cùng chính quyền địa phương xóa đói giảm nghèo; đồng thời, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Vì thế, nhiều năm qua, đồng bào luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, sẻ chia của các nhà hảo tâm sát cánh đồng hành giúp đỡ nhân dân Tương Dương từng bước xóa đói, giảm nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp những món quà dành cho đồng bào nghèo đón Tết