Afghanistan: Nổ bom gần nhà thờ Hồi giáo ở Kabul

Bạch Dương| 03/10/2021 23:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ bom đã xảy ra cách không xa lối vào nhà thờ Hồi giáo Idgah ở thủ đô Kabul của Afghanistan vào tối 3/10, AFP đưa tin.

AFP cho biết, một đại diện của phong trào Taliban, ông Zabiullah Mujahid đã xác nhận vụ việc. Theo lời người phát ngôn Taliban, báo cáo sơ bộ cho thấy, đã có thương vong trong vụ nổ.

Trong khi đó, kênh truyền hình địa phương Kabul News cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ trong nhà thờ Hồi giáo đang cử hành một buổi lễ.

no-bom-kabul.jpg
Nhân viên y tế Afghanistan tại cổng bệnh viện chờ tiếp nhận các nạn nhân của vụ nổ ở Kabul

Các nguồn tin của kênh truyền hình thông báo rằng trong khu vực toà nhà của cơ sở tôn giáo đã xảy ra cuộc đọ súng, có lẽ là giữa chiến binh Taliban và các thành viên chi nhánh IS-Khorasan.

Taliban đã kiểm soát thủ đô Kabul của Afghanistan từ ngày 15/8 và công bố thành phần chính phủ mới, trong đó tất cả các vị trí cấp cao đều do các thủ lĩnh của phong trào này và mạng lưới Haqqani- vốn được cho là nhánh cứng rắn nhất của phong trào này.

Trong tháng 9 vừa qua, nhiều vụ nổ đã xảy ra ở thành phố Jalalabad, thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan, được cho là nhằm vào lực lượng Taliban. Lực lượng IS sau đó đã nhận trách nhiệm gây ra các vụ nổ này.

Trong một diễn biến khác, cũng trong tháng 9 vừa qua, chính phủ lâm thời của Afghanistan không yêu cầu dẫn độ cựu Tổng thống Ashraf Ghani, người đã bỏ trốn khỏi đất nước, nhưng muốn đòi lại số tiền từ ngân quỹ nhà nước - mà theo Taliban là ông Ghani đã mang theo, phát ngôn viên Taliban Zabiullah Mujahid cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Cựu Tổng thống Ghani đã rời khỏi đất nước vào tháng 8 sau khi Taliban tuyên bố kiểm soát Kabul, với lý do muốn "ngăn chặn thảm sát". Ba ngày sau, ông phát biểu với một thông điệp bằng video từ Các Tiểu vương quốc Arba thống nhất (UAE) và đưa ra lời hứa sẽ trở về quê hương của mình. Ông Ghani tuyên bố rằng ông không đem theo tiền khi rời đất nước, ông nói rằng mình "rời khỏi đất nước chỉ với chiếc sơ mi, khăn xếp và giày trên người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Nổ bom gần nhà thờ Hồi giáo ở Kabul