Công nghệ

Adobe tích hợp AI vào phần mềm chỉnh sửa video

Thục Anh (TH) 19/04/2023 - 15:37

Công ty Adobe cho biết dự kiến tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới vào phần mềm chỉnh sửa video trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

Theo Reuters, Adobe đã nhanh chóng gia nhập làn sóng chạy đua AI tạo sinh do OpenAI và Stability AI khởi đầu - cũng là hai công ty được Microsoft hậu thuẫn. Tháng 1/2023, Getty Images kiện Stability AI với cáo buộc công ty khởi nghiệp đã sử dụng trái phép hình ảnh có bản quyền của Getty để đào tạo hệ thống AI. Việc này đã đặt ra câu hỏi pháp lý liệu đầu ra của các hệ thống AI như vậy có thể được sử dụng trong lĩnh vực thương mại hay không?.

nhap-mot-vai-tu-de-thay-doi-mau-sac-cua-video-theo-y-muon.jpeg
Nhập một vài từ để thay đổi màu sắc của video theo ý muốn

Các công cụ mới sẽ cho phép người chỉnh sửa video thực hiện các tác vụ, trong đó có thay đổi cảnh quay từ giữa trưa sang hoàng hôn, hoặc thêm nhạc nền chỉ bằng cách nhập một vài từ khóa để yêu cầu hệ thống thực hiện. Các công cụ này dựa trên một hệ thống mới mang tên Firefly mà công ty Adobe vừa ra mắt tháng trước để tạo hình ảnh và văn bản. Cụ thể, đối với công cụ biên tập video tích hợp AI, người dùng có thể yêu cầu hệ thống đọc kịch bản, sau đó tự động chia phân cảnh, đề xuất một số cảnh dựng thô của câu chuyện.

Đối với ngành quảng cáo, hệ thống sẽ bao gồm tính năng quay cảnh, tạo nhạc nền và cảnh quan khác nhau tùy theo quốc gia mà quảng cáo hiển thị. Theo Ivo Manolov - Phó Chủ tịch Adobe phụ trách về mảng dịch vụ âm thanh kỹ thuật số và video dành cho doanh nghiệp, hệ thống này có thể tạo ra tới 1.000 phiên bản của cùng một video chỉ bằng một nút bấm.

Adobe hiện thử nghiệm hệ thống và có kế hoạch ra mắt công cụ video tích hợp AI vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Adobe tích hợp AI vào phần mềm chỉnh sửa video