Microsoft đưa công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI lên Windows 11

Thục Anh (TH)| 02/03/2023 12:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên bản cập nhật mới nhất của Windows 11, Microsoft tích hợp Bing phiên bản mới và hộp tìm kiếm Windows (Windows search box) vào thanh tác vụ nhằm tạo thuận lợi cho người dùng trong việc tìm kiếm thông tin.

Động thái này cho thấy công ty đang nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công nghệ trí tuệ nhân tạo. Với bản cập nhật này, công cụ AI sẽ có thể truy cập từ hộp tìm kiếm của Windows, cho phép người dùng truy cập trực tiếp vào các tệp, cài đặt và thực hiện các truy vấn web.

Microsoft đưa công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI lên Windows 11

Microsoft đưa công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI vào máy tính Windows

"Về tổng thể, chúng tôi cảm thấy rất hài lòng về trải nghiệm sản phẩm dành cho mọi người và tiếp tục học hỏi từ các phản hồi. Bản thân AI đang được tái thiết và đó mới chỉ là bước khởi đầu", Panos Panay, giám đốc sản phẩm của Microsoft, chia sẻ.

Bing phiên bản mới hiện cho phép hơn 1 triệu người ở 169 quốc gia truy cập trải nghiệm dưới dạng bản xem trước (preview mode).

Microsoft ra mắt chatbot AI cho công cụ tìm kiếm Bing hồi đầu tháng 2 vừa qua nhằm cạnh tranh thị phần với Google (thuộc sở hữu của Alphabet) trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến, vốn đang ngày càng trở nên nhanh hơn với sự hỗ trợ của phần mềm dạng ChatGPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft đưa công cụ tìm kiếm Bing tích hợp AI lên Windows 11